Thông báo

Phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động

Ngày đăng: 00/00/0000

Sáng 18/5, tại Trường ĐH Mỹ thuật công nghiệp (Hà Nội), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.

Mục đích cuộc thi nhằm khuyến khích các họa sĩ chuyên và không chuyên tham gia vẽ tranh cổ động chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, góp phần khơi dậy trong thanh thiếu niên lòng tự hào truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn, củng cố niềm tin tuyệt đối của thanh niên vào sự lãnh đạo của Đảng.
 
Tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên, về hình ảnh và vai trò của tuổi trẻ Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực góp phần xây dựng, bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, tăng cường ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ góp phần nâng cao nhận thức về chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối, quan điểm của Đảng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
 
Khuyến khích các tác giả chuyên và không chuyên tham gia nội dung tranh cổ động chuyển tải thông điệp Tuổi trẻ Việt Nam tiến bước dưới cờ Đảng.
 
Đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam phát biểu tại lễ phát động
 
Theo đó, tác phẩm cần thể hiện tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức đấu tranh bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; thể hiện truyền thống hào hùng của các thế hệ thanh niên sẵn sàng chiến đấu, hi sinh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; phản ánh tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong lao động, sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế; thể hiện vai trò đồng hành của thanh niên trong mọi mặt của đời sống xã hội.
 
Tác phẩm dự thi có thể phản ánh các điển hình tiên tiến, những nhân tố mới trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; những thành tựu mà tuổi trẻ Việt Nam đã đạt được trong thời gian vừa qua dưới dự lãnh đạo của Đảng.
 
Nội dung tác phẩm dự thi cần phải chuyển tải thông điệp “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.
 
Tác phẩm tham gia dự thi phải do tác giả tự sáng tác, không được sao chép, dưới bất kỳ hình thức nào. Đồng thời, tác phẩm phải chưa được phổ biến trên báo chí, trên mạng Internet hay trưng bày dưới bất cứ hình thức nào. Tranh đã tham dự ở các cuộc thi khác đều không được chấp nhận dự thi. Ban tổ chức không trả lại bài đã tham gia cuộc thi.
 
Ban Tổ chức cuộc thi được quyền sử dụng các tác phẩm dự thi đã được chọn vào chung kết cho nhiều mục đích: in ấn, triển lãm và tuyên truyền trong các ấn phẩm của Đảng, của Đoàn. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cuộc thi được quyền loại bất kỳ tác phẩm nào trước, trong và sau cuộc thi nếu phát hiện tác phẩm dự thi vi phạm các quy định chung nêu trên.
 
Đối tượng dự thi: Là công dân Việt nam đang sinh sống, làm việc, học tập trong và ngoài nước; họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước.
 
Thời gian bắt đầu tổ chức Cuộc thi dịp 30/4/2015, hạn cuối nhận tác phẩm dự thi vào ngày 15/9/2015 (tính theo dấu bưu điện). Lễ tổng kết trao giải cuộc thi vào đầu tháng 10/2015. Giải nhất của cuộc thi trị giá mười triệu đồng và Bằng khen Ban chấp hành Trung ương Đoàn.
 
Các tác phẩm xuất sắc được lựa chọn trưng bày tại triển lãm Chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.
 
Tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ: Tạp chí Thanh niên Số 5, phố Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.
 
Hồng Hạnh (Theo Dân Trí)

 Đình Hải (Tổng hợp)

admin

Thành viên - đối tác

  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh