Thông báo

V/v hướng dẫn công tác TĐ-KT năm học

Ngày đăng: 00/00/0000

ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC

Số: 950 /ĐHKH-HCTC
V/v hướng dẫn công tác TĐ-KT năm học

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Thái Nguyên, ngày 31  tháng 12  năm 2014

Kính gửi: Các đơn vị trong toàn trường

Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII đã thông qua Luật TĐ-KT số 39/2013/QH13 ngày 16/11/2013 việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi đua, khen thưởng năm 2005;

          Ngày 01/7/2014, Thủ tướng Chính phủ ban hành Nghị định số 65/2014/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung năm 2013;

          Ngày 29/8/2014, Bộ Nội vụ ban hành Thông tư số 07/2014/TT-BNV hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 42/2010/NĐ- CP ngày 15/4/2010; Nghị định số 39/2012/NĐ-CP ngày 27/4/2012 và Nghị định số 65/2014/NĐ-CP ngày 01/7/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng năm 2013;

          Do có một số điểm mới trong quy định về tiêu chuẩn xét các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng của cá nhân và tập thể  từ cấp đơn vị; trường Đại học Khoa học triển khai tới các đơn vị nội dung tiêu chuẩn các danh hiệu thi đua, khen thưởng năm học như sau:

          1. Quy định xét thi đua với một số trường hợp đặc biệt

          a) Các cá nhân, tập thể thuộc diện sau đây không được xét thi đua, khen thưởng:

          - Bị phạt hành chính, bị kỷ luật từ mức khiển trách trở lên hoặc bị phê bình từ 2 lần trở lên/ năm.

          - Mới tuyển dụng dưới 10 tháng.

          - Nghỉ việc từ 40 ngày làm việc trở lên/ năm

          - Không bình xét thi đua các tập thể, cá nhân không đăng ký thi đua hoặc đăng ký thi đua không đúng thủ tục, không đúng thời hạn, không có bản tổng kết công tác cuối năm học.

- Không được cấp phòng, khoa/bộ môn đề nghị. Nộp hồ sơ muộn so với thời gian quy định.

- Cá nhân không hoàn thành nhiệm vụ học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, gồm:

+ Những cá nhân được cử đi học tập, bồi dưỡng nhưng không đi học tập, bồi dưỡng mà không xin phép hoặc xin phép nhưng không được cấp có thẩm quyền chấp nhận;

+ Những cá nhân có tham gia học tập, bồi dưỡng nhưng sau khi kết thúc khoá học (năm học, kỳ học, đợt học) có tổ chức đánh giá kết quả nhưng cá nhân đó không có kết quả đánh giá hoặc có kết quả đánh giá không đạt yêu cầu.

             - Cá nhân hoàn thành nhiệm vụ học tập, bồi dưỡng nhưng không đảm bảo tiến độ thời gian. Việc chậm tiến độ thời gian được quy định đối với từng đối tượng như sau:

            + Đối với NCS, học viên cao học và đại học: Bảo vệ Luận án cấp Đại học (viện), luận văn hoặc thi tốt nghiệp muộn quá 183 ngày so với quyết định cử đi học của cấp có thẩm quyền.

            + NCS không hoàn thành luận án tiến sĩ trong thời hạn cho phép phải thi lại đầu vào thì xem xét như đối với NCS chậm tiến độ thời gian.

            b) Những cá nhân không hoàn thành nhiệm vụ học tập, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ vì những lý do khách quan như: ốm đau, tai nạn, rủi ro, thay đổi người hướng dẫn .... Hội đồng thi đua, khen thưởng nhà trường sẽ xem xét và quyết định từng trường hợp cụ thể.

            2. Tiêu chuẩn danh hiệu thi đua

             2.1. Cá nhân:

2.1.1. Danh hiệu “Lao động tiên tiến”:

- Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt năng suất và chất lượng cao;

- Trong năm có không quá 4 tháng xếp công C (trừ các trường hợp đặc biệt nêu trên) và không có công D.

- Chấp hành tốt nội quy, quy định của nhà trường, đơn vị và chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; có tinh thần khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ; đoàn kết, có tinh thần tương trợ, tích cực tham gia các phong trào thi đua do đơn vị, trường và các cấp tổ chức;

            - Tích cực học tập chính trị, văn hóa, chuyên môn, nghiệp vụ;

            - Có đạo đức tốt, lối sống lành mạnh.

* Những cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt năng suất và chất lượng cao là những cá nhân đạt các tiêu chuẩn sau:

a) Đối với chuyên viên

- Đảm bảo thời gian làm việc trong năm, không nghỉ quá 02 tháng (40 ngày làm việc, trừ các trường hợp đặc biệt nêu trên).

            - Đảm bảo thời gian làm việc trong ngày, không đi muộn, về sớm theo quy định.

            - Có ý thức trong việc cải tiến lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng suất lao động

b) Đối với giảng viên

- Hoàn thành định mức giờ quy chuẩn đảm bảo chất lượng;

            - Thực hiện kế hoạch giảng dạy, nhiệm vụ được giao đúng tiến độ thời gian;

- Hoàn thành đúng thời hạn bảo vệ đề tài nghiên cứu khoa học;

 

 

2.1.2. Danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”

Danh hiệu CSTĐCS được xem xét tặng cho những cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”; được tập thể đơn vị đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong năm có 12/12 tháng được xếp công A và đạt một trong các tiêu chuẩn sau.

a) Đối với chuyên viên

- Chủ trì đề tài nghiên cứu khoa học từ cấp cơ sở trở lên đã được đánh giá nghiệm thu đúng thời hạn và đạt từ loại khá trở lên.

- Có sáng kiến, cải tiến, ứng dụng kỹ thuật nâng cao chất lượng hiệu quả công tác trong phạm vi trường (hoặc ngoài trường) trên tất cả các lĩnh vực như: công tác đảng, đoàn thể, đào tạo, công tác HSSV, hành chính, phục vụ…  được Hội đồng xét duyệt sáng kiến cấp trường công nhận;

- Chủ trì hoặc tham gia soạn thảo quy chế, quy định (hoặc sửa đổi có nội dung mới) đảm bảo chất lượng phục vụ công tác quản lý của trường (mỗi văn bản được tính tối đa cho không quá 02 thành viên)

- Bài báo, công trình khoa học được đăng tải trên các tạp chí chuyên ngành cấp đại học, tỉnh và trung ương….

b) Đối với giảng viên

- Có đề tài nghiên cứu khoa học từ cấp cơ sở trở lên hoàn thành đúng tiến độ và xếp loại khá trở lên;

- Có bài báo khoa học được đăng tải trên các tạp chí khoa học trong và ngoài nước;

- Đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp trường.

- Biên soạn đề cương bài giảng, tài liệu tham khảo, 01 chương của giáo trình được Hội đồng khoa học và đào tạo cấp trường và đơn vị trực thuộc Đại học (gọi tắt là cấp cơ sở) nghiệm thu và đưa vào giảng dạy hoặc phục vụ giảng dạy, học tập.

- Có sáng kiến cải tiến kỹ thuật hoặc áp dụng công nghệ mới vào giảng dạy nâng cao hiệu quả, chất lượng đào tạo được Hội đồng khoa học, sáng kiến cấp trường công nhận.

- Hướng dẫn đề tài NCKH của SV đạt giải Nhất, Nhì, Ba giải "Tài năng trẻ NCKH" của Bộ GD&ĐT.

c) Đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý là cấp trưởng hoặc cấp phó:

Ngoài các tiêu chuẩn như đối với chuyên viên hoặc giảng viên đơn vị do cán bộ đó quản lý, chỉ đạo phải đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến trở lên;

d) Một số đề tài, sáng kiến khác được áp dụng với tất cả CBVC:

- Đề tài, sáng kiến được giải thưởng trong các cuộc thi từ cấp đại học trở lên.

- Đề tài, sáng kiến được tặng Bằng tuổi trẻ sáng tạo Tỉnh đoàn, Trung ương đoàn TNCSHCM hoặc được tặng Bằng lao động sáng tạo Liên đoàn lao động tỉnh, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam.

- Mưu trí, sáng tạo, dũng cảm trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu, công tác, sản xuất và đời sống được cấp có thẩm quyền khen thưởng.

- Khai thác các nguồn tài trợ cho đơn vị hoặc làm lợi cho đơn vị từ 50.000.000đ (Năm mươi triệu đồng) trở lên.

Danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” được xét hàng năm.

            Tỷ lệ cá nhân đạt danh hiệu CSTĐCS không quá 15% tổng số cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến của đơn vị.

2.1.3. Danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp Bộ”

Danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp Bộ” được xét tặng cho cá nhân đạt các tiêu chuẩn sau:

- Có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong số những cá nhân có 03 lần liên tục đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” tính đến thời điểm đề nghị xét tặng;

- Có sáng kiến kinh nghiệm, hoặc giải pháp công tác mang lại hiệu quả có tác dụng ảnh hưởng tích cực đối với hoạt động của ngành được Hội đồng Khoa học, sáng kiến cấp Bộ công nhận, hoặc chủ trì đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ đã được Hội đồng Khoa học, sáng kiến cấp Bộ đánh giá nghiệm thu hoặc chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật có tính chất chỉ đạo trong toàn ngành, hoặc đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các kỳ thi giáo viên dạy giỏi toàn quốc.

            Ví dụ: Viên chức Nguyễn Văn A đã 3 lần liên tục đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở" vào các năm học 2012-2013, 2013-2014, 2014-2015, thì trong năm học 2014-2015 đủ điều kiện xét, đề nghị tặng danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cấp Bộ"

Danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp Bộ” được xét hàng năm

2.1.4. Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”

Danh hiệu “Chiến sỹ thi đua toàn quốc” được xét tặng cho những cá nhân đạt các tiêu chuẩn sau:

- Có thành tích xuất sắc, tiêu biểu nhất trong số những cá nhân có 02 lần liên tục đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp Bộ”, trong đó có 6 năm liên tục đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, năm đề nghị phải đạt danh hiệu CSTĐCS;

- Có sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học mang lại hiệu quả cao và có ảnh hưởng trong phạm vi toàn quốc,  được Hội đồng Khoa học, sáng kiến cấp bộ, tỉnh, ngành, đoàn thể Trung ương công nhận.

Thời điểm xét danh hiệu  “Chiến sỹ thi đua toàn quốc” là năm liền kề với năm đạt danh hiệu CSTĐ cấp Bộ lần thứ 2

Ví dụ: Viên chức Nguyễn Văn A  đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cấp Bộ" tại các  năm học 2010-2011 và 2013-2014, nếu năm học 2014-2015 viên chức Nguyễn Văn A tiếp tục đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở" thì có quyền đề nghị xét tặng danh hiệu danh hiệu "Chiến sĩ thi đua toàn quốc"

Danh hiệu “Chiến sỹ thi đua toàn quốc” được xét hàng năm

 

2.2. Tập thể:

2.2.1. Danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”

Danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” được xét tặng cho các tập thể đạt các tiêu chuẩn sau:

- Hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao;

- Có trên 50% cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” và không có cá nhân bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên (bao gồm kỷ luật của Đảng, chính quyền, đoàn thể);

- Nội bộ đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nội quy, quy chế của cơ quan; 

Danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” được xét tặng hàng năm.

2.2.2. Danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”

Danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” được xét tặng trong số các tập thể Lao động tiên tiến và đạt các tiêu chuẩn sau:

- Sáng tạo, vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ;

- Có 100% cá nhân trong tập thể hoàn thành nhiệm vụ được giao, trong đó có 70% cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”;

- Có cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” và không có cá nhân bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên (bao gồm kỷ luật của Đảng, chính quyền, đoàn thể);

- Nội bộ đoàn kết, gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước và nội quy, quy chế của cơ quan;

* Đơn vị đạt một trong các điểm dưới đây được công nhận đạt tiêu chuẩn “sáng tạo, vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”:

- Sáng tạo ra công nghệ mới hoặc áp dụng công nghệ, giải pháp mới để tăng năng suất lao động và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ được giao;

- Cải tiến, hợp lý hóa tổ chức lao động để nâng cao năng suất lao động và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ được giao;

- Xây dựng và thực hiện được ít nhất 01 đề án cải cách, đổi mới hoạt động quản lý mang lại hiệu quả và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao;

- Hoàn thành vượt mức hoặc hoàn thành tốt nhiệm vụ trong hoàn cảnh khó khăn;

Những hoạt động sáng tạo, cải tiến, vượt khó khăn … phải được Hội đồng khoa học, sáng kiến cấp trường xét và công nhận.

2.2.3. Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo được xét tặng hàng năm cho Tập thể lao động xuất sắc đạt các tiêu chuẩn sau:

- Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua và nhiệm vụ được giao trong năm; là tập thể tiêu biểu, xuất sắc của Ngành;

- Có nhân tố mới, mô hình mới để các tập thể khác học tập;

- Nội bộ đoàn kết, tích cực đổi mới quản lý, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng và không có cá nhân mắc tệ nạn xã hội;

- Là đơn vị xuất sắc của khối thi đua.

2.2.4. Cờ thi đua của Chính phủ

Cờ thi đua của Chính phủ được xét tặng cho tập thể tiêu biểu xuất sắc nhất trong số các tập thể đạt tiêu chuẩn Cờ thi đua cấp Bộ, tỉnh, ngành, đoàn thể Trung ương.

* Số lượng: không quá 20 % tổng số những tập thể được xét tặng “Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT”

3. Các tiêu chuẩn khen thưởng:

3.1. Giấy khen của Hiệu trưởng:

3.1.1. Cá nhân:

- Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân;

- Có phẩm chất đạo đức tốt; đoàn kết, gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước;

- Thường xuyên học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

* Số lượng: ≤ 10% số CBVC thuộc diện xét thi đua, khen thưởng của đơn vị.

             3.1.2. Tập thể:

- Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ;

- Nội bộ đoàn kết; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; tổ chức tốt các phong trào thi đua;

- Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần trong tập thể; Thực hành tiết kiệm;

- Thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với mọi thành viên trong tập thể.

* Số lượng: ≤ 30% số tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”.

3.2. Giấy khen của Giám đốc ĐHTN:

3.2.1. Cá nhân:

             - Là cá nhân tiêu biểu được lựa chọn trong số cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có tác dụng nêu gương, lôi cuốn phong trào thi đua của đơn vị;

             - Lập thành tích xuất sắc đột xuất nhưng chưa đến mức tặng Bằng khen.

* Số lượng: ≤ 5% số CBVC thuộc diện xét thi đua, khen thưởng của đơn vị.

                3.2.2. Tập thể:

             - Là tập thể tiêu biểu được lựa chọn trong số các tập thể đạt danh hiệu TTLĐXS, có tác dụng nêu gương cho các tập thể khác trong trường;

          - Lập thành tích xuất sắc, đột xuất nhưng chưa đến mức tặng Bằng khen.

* Số lượng: ≤ 30% số tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.

             3.3. Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT:

             3.3.1. Cá nhân: Tặng cho các cá nhân đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

             - Có 02 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có tác dụng nêu gương, lôi cuốn phong trào thi đua của đơn vị, trong thời gian đó có 02 sáng kiến được công nhận và áp dụng hiệu quả trong nhà trường;

             - Lập thành tích xuất sắc được bình xét trong các đợt thi đua theo đợt, theo chuyên đề do Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương phát động hàng năm.

             - Lập nhiều thành tích có phạm vị ảnh hưởng trong từng lĩnh vực thuộc bộ, ngành, tỉnh, đoàn thể Trung ương.

             3.3.2. Tập thể: Tặng cho các tập thể gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội bộ đoàn kết và đạt một trong các điều kiện sau:

             - Có 02 năm liên tục danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tổ chức tốt các phong trào thi đua, thực hiện tốt quy chế dân chủ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần trong tập thể, thực hành tiết kiệm, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với mọi thành viên trong tập thể.

             - Lập thành tích xuất sắc đột xuất có phạm vị ảnh hưởng trong từng lĩnh vực thuộc bộ, tỉnh ngành, đoàn thể Trung ương.

             3.4. Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ:

             3.4.1. Cá nhân: Tặng cho các cá nhân gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

             - Có thành tích xuất sắc tiêu biểu được bình xét trong các phong trào thi đua do Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương hoặc các bộ, tỉnh, đoàn thể Trung ương phát động khi tiến hành sơ kết, tổng kết 03 năm trở lên;

             - Lập nhiều thành tích hoặc thành tích đột xuất có phạm ảnh hưởng trong bộ ngành tỉnh, đoàn thể Trung ương;

             - Đã được tặng Bằng khen cấp bộ, ngành tỉnh, đoàn thể Trung ương, 05 năm tiếp theo ( tính từ thời điểm có quyết định khen của cấp bộ, tỉnh ngành đoàn thể Trung ương) liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong thời gian đó có 05 sáng kiến được công nhận và áp dụng hiệu quả trong phạm vi trường

             3.4.2. Tập thể: Tặng cho các tập thể gương mẫu chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

             - Có thành tích xuất sắc tiêu biểu được bình xét trong các phong trào thi đua do Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương hoặc các bộ, tỉnh, đoàn thể trung ương phát động khi tiến hành sơ kết, tổng kết 03 năm trở lên;

             - Lập được thành tích xuất sắc đột suất, thành tích có phạm ảnh hưởng trong bộ, ngành tỉnh, đoàn thể Trung ương, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

             - Đã được tặng Bằng khen cấp bộ, ngành tỉnh, đoàn thể Trung ương, 05 năm tiếp theo ( tính từ thời điểm có quyết định khen của cấp bộ, tỉnh ngành đoàn thể Trung ương) liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong thời gian đó có 01 lần được tặng Cờ thi đua cấp bộ, ngành, tỉnh, đoàn thể Trung ương.

             3.5. Huân chương Lao động hạng Ba:

             3.5.1. Cá nhân: Tặng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc, sáng tạo trong lao động, gương mẫu chấp hành tốt chủ chương chính sách, pháp luật của Nhà nước và đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

             - Đã được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 05 năm tiếp theo (tính từ thời điểm có quyết định khen của Thủ tướng) liên tục lập được thành tích xuất sắc, trong thời gian đó có 02 sáng kiến được công nhận  và áp dụng hiệu quả trong phạm vị cấp bộ, ngành, tỉnh, đoàn thể Trung ương.

             - Có thành tích xuất sắc đột xuất hoặc công trình khoa học, sáng kiến, được Hội đồng khoa học cấp bộ đánh giá xuất sắc, được ứng dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả cao, thiết thực;

             3.5.2. Tập thể: Tặng cho các tập thể gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội bộ đoàn kết  và đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

             - Có quá trình xây dựng, phát triển từ 10 năm trở lên, trong thời gian đó đã được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và 5 năm tiếp theo ( tính từ thời điểm có quyết định khen của Thủ tướng) liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong thời gian đó có 02 lần được tặng Cờ thi đua cấp bộ, tỉnh, ngành đoàn thể Trung ương hoặc có 01 lần được tặng cờ thi đua cấp bộ, ngành, tỉnh, đoàn thể Trung ương và 02 Bằng khen cấp bộ, tỉnh, ngành, đoàn thể Trung ương (tính từ thời điểm có quyết định khen lần thứ 2)

          - Lập được thành tích xuất sắc có phạm vi ảnh hưởng và nêu gương trong lĩnh vực thuộc bộ, ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

             3.6. Huân chương Lao động hạng Nhì:

             3.6.1. Cá nhân: Tặng cho các cá nhân đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

             - Đã được tặng Huân chương Lao động hạng Ba, 05 năm tiếp theo( tính từ thời điểm có quyết định tặng Huân chương Lao động hạng Ba) liên tục lập được thành tích xuất sắc có phạm vi ảnh hưởng và nếu gương trong bộ, ngành tỉnh, đoàn thể Trung ương, trong thời gian đó có 03 sáng kiến được công nhận và áp dụng hiệu quả trong cấp bộ, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương.

             - Có thành tích đặc biệt xuất sắc đột xuất hoặc phát minh, sáng chế, công trình khoa học được ứng dụng mang lại hiệu quả cao trong bộ, ngành tỉnh, địa phương hoặc có công trình khoa học, tác phẩm xuất sắc, tiêu biểu  cấp bộ, ngành, tỉnh, đoàn thể Trung ương;

             3.6.2. Tập thể: Tiêu chuẩn theo Nghị định 65/2014/NĐ- CP ngày 01/7/2014 của Thủ tướng Chính phủ

             3.7. Huân chương lao động hạng Nhất: Tiêu chuẩn theo Nghị định 65/2014/NĐ- CP ngày 01/7/2014 của Thủ tướng Chính phủ.

            4. Đối tượng, thẩm quyền xét tặng

4.1. Đối tượng.

- Đối tượng được xét tặng danh hiệu “Tập thể Lao động tiên tiến” là trường, các phòng, trung tâm CNTT-TV, khoa, bộ môn trực thuộc trường, bộ môn trực thuộc khoa.

- Đối tượng được xét tặng danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” là trường, các phòng, Trung tâm CNTT-TV, khoa, bộ môn trực thuộc trường.

- Đối tượng được khen thưởng là các tập thể và cá nhân.

4.2. Thẩm quyền xét tặng.

Hiệu trưởng quyết định tặng Giấy khen của Hiệu trưởng, công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến, CSTĐ cơ sở cho cá nhân, Tập thể lao động tiên tiến thuộc trường.

Giám đốc Đại học Thái Nguyên quyết định tặng Giấy khen của Giám đốc, công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho cá nhân, trường, các phòng, khoa, bộ môn thuộc trường.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho đơn vị cấp trường, công nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp Bộ” cho cá nhân; quyết định tặng Bằng khen cho đơn vị cấp trường, phòng, khoa, bộ môn thuộc trường, Trung tâm CNTT-TV, cá nhân.

            5. Kinh phí khen thưởng

            5.1. Nhà trường chi thưởng cho tập thể và cá nhân trích từ quỹ thi đua khen thưởng của trường (mức chi theo Nghị định 42/NĐ-CP) đối với các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng từ cấp Bộ trở xuống.

          5.2. Nhà trường chi thưởng cho tập thể và cá nhân trích từ quỹ thi đua khen thưởng của trường (mức chi theo Quy chế chi tiêu nội bộ của trường) đối với các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng cấp nhà nước.

 

Nơi nhận:

- Như trên;

- Website. eDocman;

- Lưu: VT, P.HCTC.

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

PGS.TS. Nông Quốc Chinh

 

Thành viên - đối tác

  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh