Nghiên cứu khoa học

NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - CƠ HỘI CHO CÁC BẠN SINH VIÊN KHOA TOÁN-TIN

Ngày đăng: 21/03/2016

Đã bao lần bạn có ý tưởng bắt tay vào làm một điều gì đó thật khác lạ, mới mẻ cho bản thân như một dự án, ý tưởng của chính mình, nghiên cứu một vấn đề hoàn toán mới, start-up nhưng gặp thất bại, và khi bạn muốn xây dựng lại từ những viên gạch đầu tiên thì bạn không biết phải bắt đầu từ đâu, bắt đầu như thế nào để tiến tới thành công?

 

http://art-of-stories.com/wp-content/uploads/2015/06/research.jpgNghiên cứu khoa học khi còn là sinh viên chính là một cơ hội để bạn tạo ra những viên gạch đầu tiên ấy.

Với đội ngũ cán bộ giảng dạy có uy tín, kinh nghiệm, nhiệt huyết, nghiệp vụ chuyên môn tốt (2 giáo sư, 2 phó giáo sư, 13 tiến sĩ, 27 thạc sĩ với 10 NCS), qua hơn 13 năm hình thành và phát triển, Khoa đã xây dựng được một môi trường học tập, nghiên cứu khoa học thực sự có chất lượng và hiệu quả cho sinh viên. Các hướng nghiên cứu chính của sinh viên Toán – Tin chủ yếu tập trung vào 3 lĩnh vực cơ bản sau:

 

  • http://ec.europa.eu/research/era/images/open_labour_market_for_-researchers_inner.jpgLĩnh vực Đại số và Lý thuyết số: Cấu trúc vành và môđun; Đối đồng điều địa phương; Lý thuyết biểu diễn nhóm; Tập Iđian nguyên tố; Tính chất số học và hình học của nhóm đại số.
  • Lĩnh vực Giải tích và Toán ứng dụng: Bài toán đặt không chỉnh; Bài toán biên cho phương trình elliptic; Bài toán ngược; Bất đẳng thức biến phân; Điểm bất động; Đồng hóa dữ kiện; Lý thuyết giảm bậc; Lý thuyết ổn định và lý thuyết điều khiển các hệ động lực; Toán tử ngẫu nhiên.
  • Lĩnh vực Công nghệ Thông tin: Khai phá dữ liệu; Trí tuệ nhân tạo; Ứng dụng ICT trong dạy học toán.

Một trong những chia sẻ của các bạn sinh viên Toán – Tin đạt giải thưởng cao trong nghiên cứu khoa học, đó là: Để có một bản báo cáo khoa học thành công, hãy đầu tư cho nó thời gian, công sức và trí óc của bạn. Đừng ngại đọc hay tìm hiểu những thứ chưa biết, khi thấy gì đó mới lạ, đừng sợ nó “khó”. Có thể rào cản về ngoại ngữ cũng lầ một vấn đề đáng lưu ý, nhưng đừng ngần ngại, vì nếu từ chối các tài liệu bằng tiếng nước ngoài chính là bỏ đi nguồn tài nguyên vô cùng quý giá.

Một số gương mặt tiêu biểu của sinh viên Khoa Toán – Tin đạt giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc nay gọi là giải thưởng Tài năng khoa học trẻ Việt Nam: SV. Dương Thị Việt An (Toán K5), SV. Vũ Thị Ngọc (Toán K4), SV. Hoàng Thị Hà (Toán – Tin K6, giải thưởng Tài năng khoa học trẻ cấp ĐHTN)…

Nghiên cứu khoa học đóng một vai trò vô cùng quan trọng với sự phát triển của một quốc gia. Đất nước đang chuyển mình mạnh mẽ, từ sự kiện Việt Nam kí kết hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP đến việc gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN AEC, các bạn sinh viên thân mến- các bạn làm thế nào để có thể chuẩn bị cho mình một lượng kiến thức chuyên môn cần thiết, tác phong làm việc chuyên nghiệp để bắt nhịp với sự thay đổi?

Hãy bắt tay vào nghiên cứu khoa học ngay hôm nay!

Hoàng Hà - Khoa Toán - Tin

Thành viên - đối tác

  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh