Thông báo

Đào tạo Tiến sĩ Toán ứng dụng tại trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên

Ngày đăng: 05/04/2016

Theo Quyết định số 756/QĐ-BGDĐT ngày 11/03/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Thái Nguyên chính thức được phép đào tạo trình độ Tiến sĩ chuyên ngành Toán ứng dụng từ năm 2016. Việc tổ chức thực hiện đào tạo được giao cho Trường Đại học Khoa học một cơ sở thành viên của Đại học Thái Nguyên.

Như vậy, cùng với 2 chương trình đã thực hiện được vài năm gồm Tiến sĩ chuyên ngành Toán giải tích (đặt tại Trường Đại học Sư Phạm), Tiến sĩ chuyên ngành Đại số và Lý thuyết số (đặt tại Trường Đại học Khoa học), thì đây là chương trình Tiến sĩ Toán học thứ ba được mở tại Đại học Thái Nguyên và là ngành thứ hai tại Trường Đại học Khoa học. Điều này khẳng định sự trưởng thành không ngừng về cơ sở vật chất cũng như về con người của một ngôi trường mới chỉ 13 năm tuổi đời.

Trường Đại học Khoa học, trong đó Khoa Toán - Tin là nòng cốt, đã có những thành công nhất định trong đào tạo sau đại học ngành Toán học. Cho đến nay, song song với Thạc sĩ chuyên ngành Phương pháp toán sơ cấp, đã có 7 khóa học viên cao học chuyên ngành Toán ứng dụng của Khoa Toán - Tin, trường Đại học Khoa học tốt nghiệp. Trong số đó, có một số Thạc sĩ đã tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu ở bậc học Tiến sĩ tại các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước.

Khởi đầu bao giờ cũng khó khăn. Nhưng với kinh nghiệm tích lũy được, sự trưởng thành của lực lượng khoa học cơ hữu và một lực lượng hùng hậu các giáo sư thỉnh giảng, Khoa Toán - Tin trường Đại học Khoa học đã sẵn sàng đón nhận các nghiên cứu sinh mới và trong thời gian không xa, chúng ta có lý do để tin rằng đây sẽ là một trong những địa chỉ đào tạo tin cậy.

TS. Nguyễn Thanh Sơn - Khoa Toán - Tin

Thành viên - đối tác

  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh