Sự kiện

Giảng viên Bộ môn Toán ứng dụng, Khoa Toán – Tin báo cáo tại hội nghị quốc tế

Ngày đăng: 27/02/2017

Mối quan hệ hợp tác về Toán học giữa Việt Nam và Hàn Quốc được duy trì và phát triển hơn 20 năm qua. Trong những năm gần đây rất nhiều hội thảo khoa học hợp tác đã được tổ chức ở hai nước.

     Trong chuỗi các hội thảo đó, Hội thảo “Vietnam - Korea workshop on selected topics in Mathematics” được tổ chức năm nay, từ ngày 20 đến 24 tháng 2 năm 2017, tại Đại học Duy Tân, Đà Nẵng nhằm tạo diễn đàn cho các nhà khoa học hai nước chia sẻ những ý tưởng nghiên cứu và những kết quả mới. Mục đích cuối cùng của Hội thảo là làm cho sự hợp tác giữa hai nước rộng hơn, sâu hơn và ổn định hơn.

Hình ảnh buổi Lễ khai mạc

     Hội thảo Hội thảo năm nay đã thu hút gần 150 đại biểu tham dự đến từ hai nước, trong đó có 47 đại biểu đến từ các trường đại học và viện nghiên cứu của Hàn Quốc. Hội thảo lần này tập trung chính vào các lĩnh vực: Hình học - Đại số, Đại số giao hoán và Lý thuyết số, Phương trình đạo hàm riêng - Hệ động lực, và Tối ưu. Chương trình của Hội thảo bao gồm các báo cáo toàn thể và các báo cáo tiểu ban, trong đó báo cáo tiểu ban được chia thành loại 40 phút và 20 phút. Ngoài ra, Hội thảo cũng tổ chức một chuyến tham quan vào chiều ngày 22/2 cho các đại biểu. Địa điểm tham quan là những cung đường chính của thành phố Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm (nơi bảo quản và trưng bày các bộ sưu tập quý hiếm bậc nhất về nghệ thuật điêu khắc Champa), và bán đảo Sơn Trà. Bữa tiệc chiêu đãi, trong khuôn khổ của Hội thảo, được diễn ra với không khí ấm cúng tại nhà hàng Red Beach restaurant bên cạnh bãi biển. Một điều rất thú vị là ngoài các đại biểu tham dự thì tất cả người nhà đi kèm cùng với các đại biểu cũng được chào đón nồng nhiệt tại bữa tiệc. 

Hình ảnh buổi tiệc chiêu đãi 

     Tham gia hội thảo lần này, hai cán bộ của Bộ môn Toán ứng dụng, Khoa Toán - Tin, Trường Đại học Khoa đều có báo cáo, trong đó Nghiên cứu sinh (NCS) Nguyễn Thị Ngọc Oanh trình bày một báo cáo 40 phút tại tiểu ban Phương trình đạo hàm riêng - Hệ động lực và NCS. Dương Thị Việt An trình bày một báo cáo 20 phút tại tiểu ban Tối ưu. Cần nói thêm rằng người trình bày báo cáo tiểu ban 40 phút chủ yếu đều là các giáo sư, các phó giáo sư và các tiến sĩ có nhiều công trình nổi bật, và hơn nữa mỗi báo cáo viên được Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) tài trợ toàn bộ chỗ ở và phương tiện đi lại. Do đó việc được Ban tổ chức sắp xếp cho báo cáo 40 phút đối với NCS. Nguyễn Thị Ngọc Oanh là một vinh dự lớn.

NCS. Nguyễn Thị Ngọc Oanh trình bày báo cáo tại Hội thảo

NCS. Nguyễn Thị Ngọc Oanh trao đổi với các đại biểu về bài báo cáo

NCS. Dương Thị Việt An trình bày báo cáo tại Hội thảo

     Việc tham gia báo cáo tại các hội thảo quốc tế là cơ hội cho các cán bộ trẻ cũng như các NCS để họ học hỏi và trau rồi thêm được nhiều điều bổ ích. Đồng thời đây cũng là dịp để gặp gỡ giao lưu với các nhà Toán học trong nước và quốc tế về lĩnh vực mình đang nghiên cứu. Hy vọng Khoa Toán - Tin nói riêng và Trường Đại học Khoa học nói chung có nhiều cán bộ trẻ và NCS được tham gia và báo cáo tại các hội nghị quốc tế tổ chức trong thời gian sắp tới.

Bộ môn Toán ứng dụng – Khoa Toán - Tin

Thành viên - đối tác

  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh