Tin tức

GS. TSKH. Ngô Việt Trung và tình yêu toán học

Ngày đăng: 03/04/2017

Dáng vóc nhỏ nhắn, ông là tác giả của gần 100 công trình được công bố trên các tạp chí danh tiếng thế giới, ông cũng từng làm chủ tịch hàng chục hội nghị, hội thảo Quốc tế chuyên ngành. Đó là GS. TSKH. Ngô Việt Trung, nguyên Viện trưởng toán học và là một trong số ít nhà khoa học dành trọn tiền giải thưởng để hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó.

     Giọng nói nhỏ nhẹ, khiêm tốn, GS. TSKH. Ngô Việt Trung tâm sự: “Mỗi nhà khoa học đều chọn cho mình một hướng đi riêng. Những nghiên cứu của tôi tập trung vào các chuyên ngành Đại số giao hoán, Hình học đại số và tổ hợp. Trong đó đối tượng nghiên cứu chủ yếu là một số bất biến của vành địa phương và đại số phân bậc.

Hơn 35 năm qua, với việc sử dụng kiến thức của nhiều chuyên ngành khác nhau, GS. TSKH. Ngô Việt Trung dành tâm sức chứng minh, lý giải một cách thuyết phục những vấn đề có tính thời sự của toán học quốc tế.(Nguồn: dantri)

Để nuôi dưỡng tình yêu với toán học cho các bạn trẻ, Khoa Toán - Tin xin gửi đến các bạn clip phóng sự về GS. TSKH. Ngô Việt Trung- một nhà khoa học, một người Thầy đã dành trọn cuộc đời mình cho niềm đam mê Toán học.

Thành viên - đối tác

  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh