Tin tức

Lớp LTK4B thực tế chuyên môn tại Viện toán học - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Ngày đăng: 03/05/2017

Thực hiện kế hoạch đào tạo năm học 2016-2017, Khoa Toán - Tin tổ chức cho sinh viên lớp liên thông Toán K4B thực tập thực tế tại Viện Toán học - Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam trong khuôn khổ học phần “Thực tập chuyên ngành” dành cho sinh viên ngành Toán học.

    Thực tập thực tế nhằm trang bị cho sinh viên kiến thức thực tiễn phục vụ cho học tập và nghiên cứu chuyên ngành. Đồng thời hình thành ý thức, tác phong của người làm khoa học, rèn luyện khả năng nghiên cứu và vận dụng Toán học trong nhiều lĩnh vực thực tế.

     Buổi thực tế diễn ra vào ngày 11 tháng 4 năm 2017  tại  Viện Toán học - Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam, số 18, đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.  Tại đợt thực tập này sinh viên được nghe 4 báo cáo khoa học của các nhà Khoa học thuộc phòng “Phương trình vi phân” với chủ đề “Một số hướng nghiên cứu về phương trình đạo hàm riêng”.  Đồng thời, giảng viên và sinh viên cũng được tham quan toàn thể Viện toán học, tìm hiểu các hoạt động thường ngày của Viện, thư viện của Viện Toán ...

GS.TSKH. Đinh Nho Hào, GS.TSKH. Nguyễn Minh Trí, PGS.TS. Hà Tiến Ngoạn chụp ảnh cùng sinh viên

      Thông qua hoạt động khoa học ý nghĩa, sinh viên của Khoa đã được nghe các báo cáo của PGS.TS. Hà Tiến Ngoạn, GS.TSKH. Nguyễn Minh Trí, TS. Nguyễn Anh Tú và GS.TSKH. Đinh Nho Hào.

PGS.TS. Hà Tiến Ngoạn

GS.TSKH. Nguyễn Minh Trí

TS. Nguyễn Anh Tú

GS.TSKH. Đinh Nho Hào

Sinh viên nghe giảng và thảo luận

      Thông qua các bài giảng, sinh viên được tiếp cận với những nghiên cứu hiện nay về lí thuyết phương trình đạo hàm riêng. Đây là một vấn đề có nhiều ý nghĩa thực tiễn trong nghiên cứu địa vật lý, khí tượng thủy văn, hải dương học, xử lý ảnh ...

      Hoạt động thực tập thực tế có tính học thuật  và  tính thực tế cao này đã mở ra một diễn đàn cho người học Toán, nghiên cứu về Toán có cơ hội được nghe và tìm hiểu nhiều hoạt động liên quan đến lĩnh vực Toán học và ứng dụng Toán học. Cùng với đó, sinh viên và giảng viên của Khoa đã nhận được nhiều thông tin khoa học quý giá cũng như học tập được nhiều kinh nghiệm trong công tác học tập và nghiên cứu khoa học. Hoạt động ý nghĩa này cũng góp phần giúp cho giảng viên và sinh viên của Khoa ngày càng tiệm cận với thông tin khoa học, hướng nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu trong và ngoài nước.

Nguyễn Song Hà – Bộ môn Toán ứng dụng

Thành viên - đối tác

  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh