Nghiên cứu khoa học

Giảng viên khoa Toán – Tin tham gia khóa học “Advanced School/Workshop on Nonlocal Partial Differential Equations and Applications to Geometry, Physics and Probability” tại ICTP

Ngày đăng: 11/06/2017

Trung tâm Vật lý lý thuyết quốc tế Abdus Salam (The Abdus Salam International Centre for Theoretical Physics), viết tắt là ICTP, được thành lập năm 1964 bởi nhà vật lý đã từng giành giải Nobel Mohammad Abdus Salam người Pakistan. ICTP được đặt tại thành phố Trieste xinh đẹp của Italy với khuôn viên nhìn ra biển.

     Trong hơn 50 năm qua, trung tâm đã tạo nguồn động lực mạnh mẽ nhằm nâng cao nghiên cứu khoa học trên thế giới, đặc biệt ưu tiên cho những nước đang phát triển. Bên cạnh các chương trình đào tạo có cấp bằng (thạc sĩ, tiến sĩ), các cơ hội nghề nghiệp (sau tiến sĩ, mời chuyên gia sang làm việc), hằng năm ICTP tổ chức khoảng 60 hội nghị, hội thảo và các khóa học ngắn hạn tạo điều kiện cho các nghiên cứu viên ở các nước đang phát triển cơ hội được tới tham dự, học tập và làm việc. 

     Trong năm 2017, giảng viên, thạc sĩ, nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Ngọc Oanh của Bộ môn Toán ứng dụng, Khoa Toán - Tin đã được ICTP tài trợ hoàn toàn kinh phí tới tham dự khóa học liên quan tới phương trình đạo hàm riêng không địa phương với tiêu đề "Advanced School/Workshop on Nonlocal Partial Differential Equations and Applications to Geometry, Physics and Probability" được tổ chức từ 22/5 tới 02/6. Khóa học gồm 96 người tham dự đến từ khắp nơi trên thế giới như: Ấn Độ, Nigeria, Brazil, Cameroon, Pháp, Mỹ, Anh, Algeria, Senegal… Đây thực sự là một trải nghiệm mới mẻ, bổ ích và thú vị.

Dưới đây là một số hình ảnh liên quan tới chuyến đi.

Budinich Lecture Hall, Leonado Da Vinci Building, ICTP

Đài phun nước Neptune, quảng trường Stock Market, Trieste

Đườngphố ở trungtâmStrieste

Quảngtrường Unity, Trieste

Ngọc Oanh – Bộ môn Toán ứng dụng

Thành viên - đối tác

  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh