Tin tức

Lễ bảo vệ luận án tiến sỹ cấp Viện của giảng viên Ngô Thị Ngoan Khoa Toán-Tin, Trường Đại học Khoa học

Ngày đăng: 06/07/2017

NCS. Ngô Thị Ngoan – Bộ môn Đại số và Hình học, Khoa Toán – Tin bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp Viện tại Viện Toán học – Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam

     Ngày 26/6/2017, tại Viện Toán học - Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, NCS. Ngô Thị Ngoan – Phó trưởng Bộ môn Đại số và Hình học của Khoa Toán – Tin, Trường ĐH Khoa học đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ chuyên ngành Đại số và Lý thuyết số với đề tài “Nguyên lý Hasse cho nhóm đại số trên trường toàn cục”.     

Đại diện Trường ĐH Khoa học tham dự buổi bảo vệ có GS.TS. Lê Thị Thanh Nhàn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Thủy - Trưởng khoa Toán – Tin cùng các thầy cô giáo trong Trường.

     Phát biểu tại buổi bảo vệ, GS.TS. Lê Thị Thanh Nhà cảm ơn Hội đồng đã làm việc hết sức trách nhiệm để chỉ ra những điểm cần hoàn thiện, góp ý trong luận án tiến sĩ của NCS, đồng thời GS cũng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Viện Toán học đã giúp Nhà trường trong công tác đào tạo cán bộ nhiều thế hệ. Đây là ngày vui của Nhà trường nói chung và của NCS nói riêng. NCS. Ngô Thị Ngoan đã trải qua một thời gian dài phấn đấu khó khăn và đầy nghị lực để đạt được những kết quả và thành tích tốt trong nghiên cứu khoa học. Để có được kết quả bảo vệ này, trước tiên, đó là sự nỗ lực của NCS, sự hướng dẫn tận tâm của thầy hướng dẫn là GS.TS. Nguyễn Quốc Thắng và quan trọng hơn NCS luôn nhận được sự động viên, tạo điều kiện của Ban lãnh đạo trường ĐH Khoa học, sự ủng hộ, giúp đỡ của tập thể Khoa Toán - Tin trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu.

     Sau khi nghe NCS. Ngô Thị Ngoan trình bày tóm tắt nội dung luận án, ý kiến của các phản biện, đánh giá sự trả lời thông minh, chính xác của NCS giải đáp các câu hỏi, thắc mắc của hội đồng, của những người tham dự, Hội đồng đã thống nhất: Đề tài luận án của NCS. Ngô Thị Ngoan về nội dung và hình thức đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu của một luận án Tiến sĩ toán học, chuyên ngành Đại số và Lý thuyết số, mã số: 62 46 01 04. Hội đồng đã tiến hành bỏ phiếu kín đánh giá luận án của NCS. Ngô Thị Ngoan với kết quả 7/7 phiếu đạt, trong đó xuất sắc là 2/7 phiếu.

     Hội đồng cũng đánh giá cao các kết quả của luận án. Luận án đã có những đóng góp về mặt khoa học và có nhiều ý nghĩa cho chuyên ngành Đại số và Lý thuyết số. Hội đồng đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận cấp bằng và học vị Tiến sĩ cho NCS. Ngô Thị Ngoan.

     Dưới đây là một số hình ảnh của buổi bảo vệ:

Đức Dũng – Khoa Toán - Tin

Thành viên - đối tác

  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh