Tin tức

ĐÔI ĐIỀU CẢM NHẬN VỀ “TRƯỜNG HÈ TOÁN HỌC CHO SINH VIÊN NĂM 2017”

Ngày đăng: 27/03/2017

Tiếp nối với sự thành công của trường hè trong các năm 2008-2016, Viện nghiên cứu cao cấp về Toán phối hợp với Viện toán học và trường Đại học Quy Nhơn tổ chức “Trường hè toán học cho sinh viên năm 2017” tại trường Đại học Quảng Nam

  •  Thời gian: từ 10/7/2017 – 23/7/2017
  • Địa điểm: Trường Đại học Quảng Nam, Số 102 Hùng Vương, TP Tam Kỳ, Quảng Nam

     Với mục tiêu hỗ trợ các sinh viên giỏi phát huy được khả năng học tập và tập dượt nghiên cứu trong quá trình học đại học, qua đó sẽ giúp tăng số lượng sinh viên tốt nghiệp đại học có khả năng nghiên cứu Toán học cũng như nâng cao kiến thức cho các sinh viên khối sư phạm. Trường hè 2017 gồm hai chương trình giảng dạy song song, hướng tới hai nhóm đối tượng sinh viên khác nhau: các sinh viên đang theo học ngành Toán và các sinh viên đang theo học ngành Sư phạm Toán. Trường hè 2017 sẽ trở thành một sân chơi thực sự bổ ích cho sinh viên yêu Toán trên mọi miền đất nước.

     Được sự tin tưởng của khoa Toán – Tin, trường Đại học Khoa học – ĐHTN chúng tôi: Hoàng Thị Tuyến (Toán K12) và Đỗ Thị Cúc (Toán K13) rất vinh dự được đại diện cho các bạn sinh viên Toán trường Đại học Khoa học tham dự khóa học này. Vượt qua quãng đường gần 1.000 km cuối cùng chúng tôi đã tới được miền đất Quảng Nam. Thực sự nó là một quãng đường dài đối với hai nữ sinh như chúng tôi, nhưng với sự thân thiện, nhiệt tình của các bạn sinh viên, các thầy, cô nơi đây đã xua tan đi hết sự mệt mỏi, cũng như những lo lắng về nơi mà lần đầu cả hai chúng tôi tới.

     Sau khoảng thời gian nghỉ ngơi, đúng 8h00 sáng ngày 10/7/2017 chúng tôi tới Hội trường trường Đại học Quảng Nam tham dự lễ khai mạc Trường hè 2017.

Lễ khai mạc Trường hè năm 2017 với 127 sinh viên từ các trường Đại học trên cả nước

     Ngay sau đó, chúng tôi bước vào buổi học đầu tiên về “Công thức Stokes tổng quát” do TS. Huỳnh Quang Vũ giảng dạy với đôi chút lo lắng và hồi hộp. Nhưng sự giảng dạy, chỉ bảo tận tình của thầy đã khiến cho lớp học sôi nổi, các bạn sinh viên nhiệt tình trao đổi và chúng tôi cũng cảm thấy tự tin hơn. Bên cạnh đó, chúng tôi nhận thấy rằng Toán học không hề khô khan thông qua các câu chuyện về cuộc sống, các mẩu chuyện thú vị tạo nên những tiếng cười giòn tan trong lớp học mà thầy đã kể.

Sinh viên thảo luận cùng TS. Huỳnh Quang Vũ, trường Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQG TP. Hồ Chí Minh

     Kết thúc buổi học đầu tiên, chúng tôi đều bắt nhịp rất tốt môi trường học tập mới. Trong những buổi học sắp tới chúng tôi sẽ được gặp gỡ, giao lưu và học hỏi từ nhiều thầy, cô hơn nữa. Ngoài giờ học, chúng tôi còn tham gia các hoạt động thể dục, thể thao, hoạt động ngoại khóa nhằm kết giao lưu, kết nối với những người bạn mới và khám phá nền văn hóa và phong cảnh ở miền đất Quảng Nam đầy thú vị này.

 

Giao lưu bóng chuyền giữa bạn sinh viên ở các trường Đại học

Khám phá phổ cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn

     Mới chỉ là những trải nghiệm đầu tiên thôi nhưng chúng em tin rằng chúng em sẽ tiếp thu được nhiều điều bổ ích từ khóa học này. Qua đây, chúng em xin trân trọng cảm ơn Lãnh đạo Viện nghiên cứu cao cấp về Toán, Lãnh đạo Trường ĐH Khoa học và các thầy cô Khoa Toán – Tin đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để chúng em có thể tham gia vào một khóa học vô cùng hữu ích này.

Hoàng Thị Tuyến, Đỗ Thị Cúc – Sinh viên Khoa Toán - Tin

Thành viên - đối tác

  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh