Tin tức

NCS Nguyễn Thị Ngọc Oanh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ toán học tại Viện Toán học – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Ngày đăng: 29/07/2017

Ngày 24/7/2017 vừa qua, NCS. Nguyễn Thị Ngọc Oanh, một cán bộ của bộ môn Toán ứng dụng, khoa Toán - Tin, đã bảo vệ thành công luận án cấp cuối cùng tại Viện Toán học - Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam.

     Trong suốt thời gian làm luận án, chị Oanh đã tập trung vào đề tài "Đồng hóa dữ liệu trong truyền nhiệt" (Data Assimilation in Heat Conduction). Đây là một bài toán ngược của phương trình truyền nhiệt, yêu cầu xác định điều kiện ban đầu của phương trình dựa trên một số quan sát. Bài toán có nhiều ứng dụng trong khoa học, đời sống, đặc biệt là trong khí tượng, thủy văn, dự báo thời tiết. Việc giải quyết bài toán này đòi hỏi kiến thức chuyên sâu về lý thuyết phương trình đạo hàm riêng, kỹ thuật giải bài toán ngược, phương pháp tối ưu và kỹ năng lập trình trên máy tính.

     Chị đã đạt được nhiều kết quả mới trong quá trình nghiên cứu. Với ba bài báo được công bố trên các tạp chí chuyên ngành uy tín, trong đó có hai tạp chí thuộc danh mục SCI, luận án được viết bằng tiếng Anh và phong cách bảo vệ tự tin cũng như trả lời tốt các câu hỏi của hội đồng đánh giá luận án, chị đã nhận được 5/7 phiếu đánh giá xuất sắc.

     Hiện tại, chị đang theo đuổi nhiều dự án nghiên cứu mới với những vai trò khác nhau. Chắc chắn, chị vẫn sẽ tiếp tục đam mê nghiên cứu của mình và được mong đợi sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho hoạt động nghiên cứu khoa học và giảng dạy của đơn vị.

 

TS. Nguyễn Thanh Sơn – Bộ môn Toán ứng dụng

Thành viên - đối tác

  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh