Tin tức

Ký kết thỏa thuận hợp tác về đào tạo, NCKH và chuyển giao khoa học công nghệ giữa Trường Đại học Khoa học và Trường THPT Chuyên Hưng Yên

Ngày đăng: 11/03/2019

Sáng 04/3/2019, tại Trường THPT Chuyên Hưng Yên đã diễn ra lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác về đào tạo, NCKH, ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ giai đoạn 2019 – 2023 giữa Trường Đại học Khoa học và Trường THPT Chuyên Hưng Yên.

Tham dự lễ ký kết, về phía Trường THPT Chuyên Hưng Yên có bà Nguyễn Thị Hồng Thúy - Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo Nhà trường. Về phía Trường Đại học Khoa học có PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường cùng lãnh đạo phòng Đào tạo, phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác Quốc tế và Khoa Vật lý.

 Bà Nguyễn Thị Hồng Thúy - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hưng Yên phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hồng Thúy - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hưng Yên đã nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác đã có giữa Nhà trường với Trường Đại học Khoa học trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và nghiên cứu khoa học. Đặc biệt, Trường Đại học Khoa học đã có những đóng góp đáng kể trong việc cố vấn khoa học cho học sinh Nhà trường trong kì thi Sáng tạo Khoa học kĩ thuật cấp Quốc gia. Bà khẳng định Nhà trường mong muốn phát huy năng lực và thế mạnh của hai đơn vị trong lĩnh vực đào tạo, xây dựng các mô hình giảng dạy tiên tiến cho giáo viên, phát triển hoạt động khoa học và công nghệ hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Đánh giá cao những thành tựu hợp tác giữa hai đơn vị, bà cũng bày tỏ kỳ vọng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng phát triển, gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.

PGS.TS Nguyễn Văn Đăng - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Khoa học phát biểu tại buổi lễ

Cũng tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Đăng - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Khoa học đã gửi lời cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và những tình cảm tốt đẹp mà Trường THPT Chuyên Hưng Yên đã dành cho đoàn công tác. Trao đổi về tình hình hoạt động của Trường Đại học Khoa học, trên cơ sở giới thiệu những kết quả nghiên cứu và thành tựu chuyển giao khoa học công nghệ của Nhà Trường, PGS.TS Nguyễn Văn Đăng nhấn mạnh tầm quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa Nhà trường với Trường THPT Chuyên Hưng Yên đồng thời hy vọng vào những bước phát triển và cơ hội hợp tác xa hơn giữa hai đơn vị trong thời gian tới.

 

Ký hợp tác giữa Trường Đại học Khoa học và Trường THPT Chuyên Hưng Yên

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã thống nhất ký kết Thỏa thuận hợp tác về đào tạo, NCKH, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, trong đó tập trung nhấn mạnh hợp tác trên các lĩnh vực sau:

- Trong lĩnh vực đào tạo: Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao thông qua đào tạo sau đại học; Bồi dưỡng học sinh giỏi tham dự kỳ thi quốc gia, quốc tế; Tập huấn phát triển mô hình giáo dục STEM; Phối hợp xây dựng các mô hình giảng dạy tiên tiến cho giáo viên.                                                                             

- Trong lĩnh vực khoa học và công nghệ: Cố vấn khoa học cho các nhóm nghiên cứu tham gia các cuộc thi cấp tỉnh và cấp quốc gia; Kết hợp đề xuất các dự án/đề tài KH&CN của Sở KH&CN Tỉnh Hưng Yên hàng năm…

Bích Phượng

Thành viên - đối tác

  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh