Tin tức

Trường Đại học Khoa học tổ chức chương trình “Tuổi trẻ Khoa học – Một trái tim hồng”

Ngày đăng: 18/03/2019

Sáng thứ 7 ngày 16/03/2019, tại Trường Đại học Khoa học, Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên tuyên truyền và vận động hiến máu nhân đạo Trường Đại học Khoa học(ABO TNUS) trực thuộc CLB Thanh niên tình nguyện chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp cùng Trung tâm Huyết học Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên tổ chức chương trình “Tuổi trẻ Khoa học – Một trái tim hồng”.

Đây là một chương trình có ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới chào mừng 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019).

Toàn cảnh buổi hiến máu

Chương trình đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo từ phía Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, Đoàn trường Trường Đại học Khoa học và đặc biệt là sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo đoàn viên thanh niên đang học tập tại Trường. Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng các bạn đoàn viên thanh niên đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị chu đáo mọi cơ sở vật chất cần thiết cho chương trình.  

Phối hợp cùng CLB Thanh niên tuyên truyền và vận động hiến máu nhân đạo Trường Đại học Khoa học, đội ngũ y bác sĩ đến từ Trung tâm Huyết học truyền máu Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên cũng đã có mặt đúng giờ để làm công tác tư vấn, khám sức khỏe, làm các xét nghiệm cần thiết cho các bạn đoàn viên thanh niên trước khi hiến máu.

Công tác tư vấn, khám sức khỏe và làm các xét nghiệm trước khi hiến máu

Với thông điệp Tuổi trẻ Khoa học – Một trái tim hồng, chương trình hiến máu tình  nguyện không chỉ thể hiện ý thức và tinh thần trách nhiệm của mỗi người đoàn viên thanh niên đối với cộng đồng mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái của người đoàn viên thanh niên trong việc chung tay chia sẻ, giúp sức cùng cộng đồng. Mỗi đơn vị máu được hiến đều là sự thể hiện cho những nghĩa cử cao đẹp của mỗi đoàn viên thanh niên trong toàn Trường.

Chùm ảnh hiến máu tình nguyện của các đoàn viên thanh niên

Kết thúc chương trình, có 144 đơn vị máu được hiến từ các bạn đoàn viên thanh niên. Những đơn vị máu quý giá đến từ chương trình sẽ được bổ sung vào ngân hàng máu của bệnh viện, giúp ích cho những bệnh nhân cần tiếp máu trên địa bàn Tỉnh cũng như cả nước.

Bích Phượng - Minh Quang

Thành viên - đối tác

  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh