Câu chuyện cựu sinh viên

VỀ MỘT CỰU SINH VIÊN KHOA TOÁN - TIN, TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC, ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

Ngày đăng: 08/04/2019

Sinh ra và lớn lên tại một vùng nông thôn nghèo, nhưng bằng một nghị lực và khát khao cháy bỏng, cô học sinh Dương Thị Việt An đã chọn trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên để học tập và rèn luyện, có lẽ đây là một trong những quyết định sáng suốt của An.

      Với kết quả học tập xếp loại Giỏi sau 4 năm học, Dương Thị Việt An được giữ lại làm giảng viên tại Khoa Toán - Tin, trường Đại học Khoa học. Năm 2014, sau khi bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ Toán học, được sự khích lệ động viên của thầy hướng dẫn GS. TSKH Nguyễn Đông Yên, sự động viên của gia đình và đồng nghiệp, cô Dương Thị Việt An tiếp tục làm nghiên cứu sinh chuyên ngành Toán ứng dụng tại Viện Toán học - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Trong thời gian làm nghiên cứu sinh, qua sự giới thiệu của thầy hướng dẫn, cô Dương Thị Việt An có cơ hội nhận được các học bổng ngắn hạn đi học tập, nghiên cứu, trao đổi khoa học tại Trường Đại học Quốc gia Tôn Trung Sơn, Cao Hùng, Đài Loan và Trường Đại học Y Cao Hùng, Đài Loan. Tại đây, Cô đã có cơ hội được hợp tác nghiên cứu khoa học với nhiều chuyên gia đầu ngành trên thế giới thuộc lĩnh vực mình đang nghiên cứu, có thể kể đến GS. Jen-Chih Yao (Đại học Quốc gia Tôn Trung Sơn, Cao Hùng, Đài Loan), GS. Jean-Paul Penot (Đại học Paris 6, Pháp), TS. Markus A. Köbis (Free University Berlin, Department of Mathematics and Computer Science, Berlin, CHLB Đức).

TS. Dương Thị Việt An học tập và nghiên cứu tại Đài Loan

TS. Dương Thị Việt An trong dịp tham gia báo cáo tại Hội nghị khoa học ở Ấn Độ

Tháng 8/2018, cô Dương Thị Việt An đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ Toán học ở tuổi 29 tại Hội đồng bảo vệ luận án cấp Viện, với 7/7 phiếu tán thành, trong đó 5/7 phiếu xuất sắc.

             

TS. Dương Thị Việt An bảo vệ thành công luận án tiến sĩ

Ngoài việc tham gia giảng dạy đại học và sau đại học, TS. Dương Thị Việt An rất tích cực nghiên cứu khoa học. TS. Dương Thị Việt An tham gia và báo cáo kết quả nghiên cứu tại nhiều hội thảo chuyên ngành trong nước và quốc tế. Nhờ vào sự hướng dẫn tận tình của GS. Nguyễn Đông Yên và việc hợp tác nghiên cứu với các chuyên gia quốc tế, tính đến năm 2018, TS. Dương Thị Việt An đã công bố được 6 bài báo trên các tạp chí quốc tế uy tín nằm trong danh mục ISI và Scopus. Trong các công trình đã công bố, TS. Dương Thị Việt An có 01 công trình được thưởng nằm trong Chương trình trọng điểm Quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2010-2020 (năm 2015) và 02 công trình được trao thưởng bởi tạp chí Vietnam Journal of Mathematics (năm 2017) và tạp chí Acta Mathematica Vietnamica (năm 2018) cho bài báo có chất lượng và được nhiều trích dẫn của tác giả Việt Nam.

TS. Dương Thị Việt An báo cáo tại Hội nghị khoa học

Chúc TS. Dương Thị Việt An luôn thành công trong cuộc sống, trong giảng dạy và trong nghiên cứu khoa học. Chúc Khoa Toán –Tin có nhiều thế hệ học trò thành công hơn nữa.

M.V. Thuận

Thành viên - đối tác

  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh