Sự kiện

Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên Khóa 2015 – 2019 của Trường Đại học Khoa học – những dấu mốc đáng nhớ

Ngày đăng: 15/07/2019

Nhằm tổng kết khóa học 2015 – 2019, vinh danh những sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học và trao bằng cử nhân cho 530 sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp, sáng ngày 13/7/2019 vừa qua, tại Hội trường Trung tâm Học liệu, trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức trọng thể Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên hệ chính quy niên khóa 2015 – 2019. Lễ bế giảng đã diễn ra trong bầu không khí trang trọng, ấm áp với nhiều dấu mốc đáng nhớ.

Khóa tốt nghiệp đầu tiên của những sinh viên nhập học tại cơ sở mới

Sinh viên niên khóa 2015 – 2019 là những sinh viên đầu tiên được nhập học tại cơ sở mới của Trường Đại học Khoa học. Bởi thế, ngày tốt nghiệp này cũng là một dấu mốc đáng nhớ đối với toàn thể cán bộ giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Khoa học. Dấu mốc này đã gợi lại trong mỗi cán bộ giảng viên và sinh viên của Trường về kí ức của một Trường đại học ngày mới thành lập cũng như bao nỗ lực của tập thể cán bộ giảng viên, sinh viên Nhà trường trong suốt những năm tháng khó khăn với biết bao thiếu thốn về cơ sở vật chất để có được một cơ sở mới khang trang, đầy đủ và hiện đại như hôm nay.

Khóa tốt nghiệp với những kết quả đáng tự hào

Nhìn lại một chặng đường bốn năm đã đi qua, chúng ta có thể tự hào về những kết quả học tập, rèn luyện mà sinh viên Trường Đại học Khoa học đã đạt được: 56 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc và giỏi; 65 sinh viên thực hiện đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học trong đó có 12 đề tài đạt loại xuất sắc, 35 đề tài đạt loại tốt, 3 đề tài đạt giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc (trong đó có 01 giải nhì và 02 giải khuyến khích); 102 sinh viên ưu tú được bồi dưỡng nhận thức về Đảng; 43 sinh viên được kết nạp Đảng trong thời gian học tập tại Trường; 01 sv đạt giải thưởng Sao Tháng Giêng (năm 2018); 05 sinh viên đạt Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương; 13 Sinh viên 5 tốt cấp Tỉnh, nhiều sv đạt Sinh viên 5 tốt cấp ĐHTN… Đó thực sự là những con số biết nói thể hiện cho sự nỗ lực, miệt mài phấn đấu của tập thể cán bộ giảng viên và sinh viên Trường Đại học Khoa học trong suốt 4 năm qua.

Khóa tốt nghiệp của những lưu học sinh quốc tế

Đến dự Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp năm nay, ngoài sự tham dự của Đảng ủy, BGH Trường Đại học Khoa học cùng tập thể cán bộ giảng viên, sinh viên, quý phụ huynh và các nhà tuyển dụng còn có sự có mặt của đại biểu đặc biệt là TS.Uothay Bannavong – Bí thư thứ nhất, Phó Trưởng phòng Tham tán Văn hóa và Giáo dục, Đại sứ quán nước CHDCND Lào. Đây là một cột mốc đánh dấu  những kết quả hợp tác quốc tế trong đào tạo và NCKH giữa Trường Đại học Khoa học với các quốc gia trong khu vực. Trong lễ trao bằng tốt nghiệp năm nay, Trường Đại học Khoa học có 8 sinh viên quốc tế được nhận bằng tốt nghiệp (trong đó có 07 sinh viên đến từ nước bạn Lào theo diện hiệp định; 01 sinh viên đến từ Trung Quốc theo diện học bổng của tỉnh Lạng Sơn tài trợ).

PGS. TS. Nguyễn Văn Đăng – Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học và TS.Uothay Bannavong – Bí thư thứ nhất, Phó Trưởng phòng Tham tán Văn hóa và Giáo dục, Đại sứ quán nước CHDCND Lào cùng các lưu học sinh Lào trong ngày tốt nghiệp

Khóa tốt nghiệp của những “sinh viên năm ba”

Có lẽ, khóa học 2015 – 2019 là khóa học đầu tiên ở Trường Đại học Khoa học có những sinh viên tốt nghiệp sớm hơn 01 năm so với kế hoạch đào tạo chung của Trường. Đó là 01 sinh viên ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường; 01 sinh viên ngành Hóa dược; 02 sinh viên ngành Luật. Với nỗ lực học tập của mình, các sinh viên “năm ba” đã không chỉ tốt nghiệp sớm mà còn đạt được những kết quả học tập tốt trong toàn khóa học. Đặc biệt nhất là, trong 04 sinh viên tốt nghiệp sớm, có 01 lưu học sinh quốc tịch Lào. Đây thực sự là kết quả ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của các bạn sinh viên, đồng thời cho thấy tính linh hoạt trong tổ chức đào tạo của Nhà trường nhằm đáp ứng nhu cầu của người học.

Khóa tốt nghiệp của những sinh viên được đào tạo theo “đơn đặt hàng”

Một trong những dấu mốc đáng nhớ với Trường Đại học Khoa học trong khóa tốt nghiệp 2015 – 2019 là 48 sinh viên ngành Luật đào tạo theo đơn đặt hàng của tỉnh Hà Giang đã được nhận bằng tốt nghiệp. Đây là một dấu mốc khẳng định chất lượng đào tạo của Trường Đại học Khoa học đã đáp ứng nhu cầu của xã hội và Trường Đại học Khoa học đang ngày càng tạo dựng được niềm tin của xã hội thông qua những sản phẩm đào tạo của Trường trong thời gian vừa qua.

Vũ Hạnh

Thành viên - đối tác

  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh