Câu chuyện cựu sinh viên

Người chọn nghề hay nghề chọn người?

Ngày đăng: 05/01/2024

Trong bài viết này, tôi muốn viết về một cô bạn cùng học Khoá 5, của Khoa Toán - Tin, Trường Đại học Khoa học mà trong kí ức của tôi đó là một cô Phó Bí thư xinh đẹp, năng động, và đầy tài năng.

       Người bạn tôi muốn nói đến ở đây là bạn Nguyễn Thị Thu Trang, cựu sinh viên Toán - Tin K5, Trường Đại học Khoa học. Sau hơn mười năm ra trường, chúng tôi vẫn giữ liên lạc và theo dõi các thông tin của nhau trên Facebook. Cô Phó Bí thư xinh đẹp, tài năng của lớp Toán-Tin K5 ngày nào giờ đã trở thành một cô giáo dạy giỏi, đầy tâm huyết, được các đồng nghiệp và nhiều thế hệ học trò quý mến. Xem các bài viết trên Facebook của bạn, tôi cảm thấy rất vui mừng và tự hào về bạn. 

Trang và các bạn sinh viên Toán - Tin K5 trong ngày bảo vệ KLTN đại học năm 2011

        Sinh viên Khoá 5 của Khoa Toán - Tin chúng tôi có 2 ngành học: Cử nhân Toán và cử nhân Toán -Tin. Hai ngành chúng tôi được học cùng nhau năm đầu tiên khi học các môn học chung, và những năm sau chúng tôi có cơ hội được tham gia các hoạt động do Khoa và Trường tổ chức, vì hồi đó tôi cũng được giữ một chức vụ nho nhỏ trong Ban cán sự lớp Toán K5 và hơn hết chúng tôi đều là sinh viên của Khoa Toán -Tin.

Ảnh chụp Trang cùng các học trò trong một buổi lên lớp

       “Lúc đầu chắc hẳn ai trong chúng ta cũng rất hoang mang về việc lựa chọn ngành nghề cho phù hợp, tôi nghĩ ngành chọn mình chứ không phải mình chọn ngành”, Trang đã từng nói như vậy. Trước khi thi vào Trường Đại học Khoa học, Trang có ước mơ đi học các ngành ngân hàng hay kế toán gì đó, vì thời đó những ngành này rất “hot”. Tuy nhiên cũng vì thế nên điểm đầu vào rất cao. Cuối cùng bạn lựa chọn Trường Đại học Khoa học và theo ngành Toán – Tin.

        Hiện nay Trang đang là Giáo viên tại trường THCS thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Trong những năm tháng đại học, nhờ được sự hướng dẫn, định hướng của các thầy cô trong Khoa, tôi và các bạn đã định hình rõ công việc tương lai của mình, được trực tiếp đứng trên bục giảng, được truyền đạt những kiến thức của mình cho học sinh. Chúng tôi luôn mong muốn được giống như các thầy cô của mình, dành hết tâm huyết, sự yêu thương lớn lao cho các học trò thân yêu.

        Trang sinh ra và lớn lên ở huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Sau khi ra trường Trang chọn về quê hương để lập nghiệp. Cho đến nay, sau hơn mười năm ra trường, Trang đã đạt được những thành tích mà chúng tôi-những người cùng khoá và các thầy cô giáo cũ rất ngưỡng mộ và tự hào. Có thể nói rằng, cô Trang rất “mát tay” trong việc ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi: Năm 2020-2021, bạn nhận được Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Hữu Lũng vì có học sinh đạt giải Ba môn Toán 9 tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm 2020-2021. Trước đó bạn nhận được Giấy khen của Sở GD-ĐT tỉnh Lạng Sơn vì thành tích có học sinh đạt giải Nhì môn Toán kỳ thi Giải toán trên Máy tính cầm tay cấp tỉnh năm 2016-2017. Bạn Trang nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, Giáo viên giỏi các cấp, đặc biệt là Giáo viên giỏi cấp tỉnh năm học 2020-2021. Bởi những nỗ lực không ngừng nghỉ đó mà Trang đã được nâng bậc lương trước thời hạn, được nhà trường, đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh ghi nhận. Đó là những thành tích mà mỗi giáo viên nói chung và những người trẻ như chúng tôi nói riêng luôn luôn mong muốn đạt được trong sự nghiệp dạy học của mình.

 Trang đạt Danh hiệu Giáo viên giỏi cấp tỉnh năm học 2020-2021

Giáo viên dạy giỏi cấp Huyện năm 2019-2020

Giáo viên giỏi cấp Huyện năm 2020-2021

        Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, Trang cũng rất tích cực tham gia các công tác đoàn thể, các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao cùng các đồng nghiệp và các em học sinh.

Ảnh chụp Trang và học sinh lớp chủ nhiệm

Ảnh chụp Trang và đội tuyển ôn luyện học sinh giỏi Trường THCS Hữu Lũng

Trang cùng các em học sinh tham gia hoạt động thể dục- thể thao.

Trang và các đồng nghiệp tham gia văn nghệ trong buổi Lễ khai giảng

        ​Tôi viết câu chuyện về bạn Trang-một cựu sinh viên tiêu biểu của Khoa Toán- Tin ở đây, để thấy rằng, dù trong bất kì hoàn cảnh và vị trí nào, các bạn sinh viên của chúng ta cũng có thể phát huy được hết những kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm đã được học ở đại học và năng lực của bản thân.

       Với mong muốn ngày càng nhiều học sinh yêu thích môn Toán và dìu dắt được nhiều học sinh đạt giải trong các kì thi học sinh giỏi, tôi chúc Trang luôn mạnh khoẻ để thực hiện được những mong ước đó của mình. Chúc bạn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên con đường phía trước. Các thầy cô Khoa Toán - Tin và bạn bè tự hào về bạn.

Việt An

Thành viên - đối tác

  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh