Thông tin tuyển sinh

HỌC BỔNG VÀ CÁC LỢI THẾ DÀNH RIÊNG CHO TÂN SINH VIÊN CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG GIÁO VIÊN

Ngày đăng: 14/05/2023

Chương trình đào tạo định hướng giảng dạy ngày càng có nhiều ưu thế so với các chương trình đào tạo hiện hành

+ Chương trình đào tạo được thiết kế cập nhật, linh hoạt theo hướng tiệm cận quốc tế (với các mức độ chuẩn tuyển dụng, chuẩn khu vực và quốc tế tương ứng tiêu chuẩn của từng môn học, các cấp học và loại hình nhà trường…).

+ Cơ hội học bổng và thực hành nghề nghiệp đa dạng, hấp dẫn: học bổng toàn phần và bán phần, cơ hội thực tập nghề nghiệp ngay từ năm thứ nhất; các học kỳ giao lưu trao đổi sinh viên tại nước ngoài, cơ hội ôn luyện thi các chứng chỉ giảng dạy quốc tế (Cambridge (Vương quốc Anh), Praxis (Hoa Kỳ)…).

+ Được học tiếng Anh và học các môn học bằng tiếng Anh dễ dàng và hiệu quả.

+ Được làm việc với các chuyên gia giáo dục, các tổ trưởng chuyên môn và giáo viên giỏi của các trường phổ thông chất lượng cao, các trường quốc tế trong nước và khu vực Đông Nam Á.

+ Được tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học và quản lý dự án cùng các giảng viên và các nhóm nghiên cứu trong nước và quốc tế.   

I. XÉT TUYỂN THẲNG

Trường Đại học Khoa học xét tuyển thẳng với thí sinh có IELTS từ 4.0 trở lên (chứng chỉ IELTS có thể được thay thế bằng chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương) và đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào.

II. HỌC BỔNG CHO TÂN SINH VIÊN CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG GIÁO VIÊN

Hỗ trợ lên tới 20 suất học bổng toàn phần miễn 100% học phí và cấp sinh hoạt phí 3.6tr/tháng; Nhiều suất học bổng miễn 100% học phí, miễn 50% học phí; Trong quá trình học, sinh viên có kết quả học tập tốt bên cạnh được cấp học bổng khuyến khích học tập còn được ưu tiên giới thiệu tham dự chương trình trao đổi sinh viên tại Đài Loan, chương trình trao đổi sinh viên Erasmus+, thực tập nghề tại nước ngoài, tham dự các chương trình trại hè quốc tế,…Thông tin cụ thể về các chương trình học bổng của Chương trình định hướng giáo viên như sau:

Chú ý: Đối với các trường hợp thí sinh có điểm IELTS 4.0-5.0 hoặc có điểm thi THPT quốc gia đạt từ 24 đến dưới 25 (hoặc điểm xét học bạ đạt từ 26 đến dưới 27 điểm) hoặc thí sinh là con trong gia đình thuộc hộ nghèo hoặc gia đình thuộc vùng khó khăn hoặc là con các nhà giáo mong muốn trở thành giáo viên mà không đủ các điều kiện như nêu ở trên, Nhà trường vẫn xem xét cấp học bổng miễn từ 10% đến 50% học phí. Hội đồng xét theo điểm từ cao xuống thấp, ưu tiên thí sinh tốt nghiệp các trường chuyên, trường quốc tế trong cả nước và các đối tượng chính sách khác.

III. CƠ HỘI HỌC BỔNG THỰC TẬP TẠI NƯỚC NGOÀI

3.1. Chương trình trao đổi 01 học kỳ Đại học Trường Vinh, Đài Loan

+ Số lượng: 10 sinh viên.

+ Thời gian: 01 học kỳ (5 tháng).

+ Điều kiện: là sinh viên năm thứ 2 trở lên, trình độ tiếng Anh đạt từ B2 (và tương đương trở lên), kết quả học tập đạt từ loại khá, có ý thức tốt.

+ Quyền lợi: Trường đại học phía Đài Loan miễn học phí.

+ Nhà trường hỗ trợ sinh hoạt phí, KTX, bảo hiểm, visa theo quy định.

3.2. Chương trình thực tập nghề IAESTE

+ Số lượng: 10 sinh viên.

+ Thời gian: 3 tuần đến 12 tuần (tùy đơn vị và quốc gia tiếp nhận).

+ Mô tả công việc: làm việc trong phòng thí nghiệm, hoặc làm nghiên cứu, thực nghiệm cho các cơ sở nghiên cứu hoặc trường đại học đăng ký trong mạng lưới IAESTE.

+ Yêu cầu: là sinh viên từ năm thứ 3 trở lên, trình độ tiếng Anh đạt từ B2 (và tương đương trở lên).

+ Quyền lợi: Được chi trả với mức lương tối thiểu bằng mức sống cơ bản tại nơi đến thực tập (chi phí ăn uống và nhà ở).

3.3. Chương trình thực tập nghề tại Israel

+ Số lượng: 20-30 sinh viên.

+ Thời gian: 11 - 12 tháng.

+ Lĩnh vực: Thực tập nông nghiệp công nghệ cao có trả lương.

+ Quyền lợi: Được sắp xếp chỗ ở, bảo hiểm y tế, mức thu nhập có thể tiết kiệm được từ 10-15 triệu/tháng (sau khi trừ chi phí sinh hoạt).

+ Điều kiện: Có ý thức tốt, có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh (không cần chứng chỉ).

+ Có hỗ trợ vay vốn để chi trả chi phí tham dự chương trình (bao gồm cả visa và vé máy bay).

3.4 Erasmus + Mobility với Đại học Valladolid, Tây Ban Nha

+ Thời gian: 01 học kỳ (5 tháng).

+ Lĩnh vực: Mọi lĩnh vực.

+ Mức học bổng: 850 Euro/tháng, bảo hiểm sức khỏe, vé máy bay.

+ Điều kiện: Sinh viên từ năm 3 trở lên, kết quả học tập từ loại khá, giỏi và có chứng chỉ tiếng Anh B2 (và tương đương trở lên).

+ Chi phí: nếu trúng tuyển, sinh viên tự chi trả phí xin visa (khoảng 3,5 triệu đồng).

3.5. Chương trình trao đổi văn hóa với Đại học Trường Vinh, Đài Loan

+ Số lượng: 03 sinh viên.

+ Thời gian: 5 ngày (chưa kể thời gian đi và về).

+ Điều kiện ngôn ngữ: tiếng Anh hoặc tiếng Trung (không bắt buộc cần có chứng chỉ).

+ Điều kiện: sinh viên các khóa, kết quả học tập từ loại khá trở lên, có ý thức tốt.

+ Quyền lợi: Sinh viên được hỗ trợ chỗ ở tại KTX của trường ĐH phía Đài Loan và được xem xét ưu tiên khi xét duyệt các chương trình trao đổi 01 học kỳ của trường ĐHKH.

+ Chi phí: Nhà trường hỗ trợ trả phí visa, sinh hoạt phí, bảo hiểm và vé máy bay.

IV. HỌC BỔNG KHUYẾN KHÍCH HỌC TẬP

Bên cạnh các chương trình học bổng và cơ hội thực tập, thực tế, trao đổi sinh viên nước ngoài, sinh viên chương trình đào tạo định hướng giáo viên có kết quả học tập tốt vẫn có đầy đủ các quyền lợi về học bổng khuyến khích học tập từng học kỳ theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như có cơ hội nhận các học bổng khác của các cá nhân hoặc tổ chức trao tặng.

V. CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

5.1. Mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực:

+ Giảng dạy các môn học bằng tiếng Anh ở các trường phổ thông. 

+ Làm việc trong môi trường năng động, hiệu quả, sáng tạo với mức lương ưu đãi.

+ Có tư duy khoa học, tư duy làm dự án .

+ Có các kỹ năng hiện đại.

5.2. Ưu việt của chương trình

+ Thời gian học 3.5 năm, chương trình được thiết kế theo các Module đảm bảo tính linh hoạt, cập nhật xu hướng hiện đại gồm: Module Kiến thức, Module Ngoại ngữ, Module Quản lý dự án và STEM. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đi làm ngay hoặc tiếp tục tham gia khóa học ngắn hạn gồm 01 Module Nghiệp vụ sư phạm để nhận Chứng chỉ bồi dưỡng Nghiệp vụ sư phạm.

   

+ Được thực tập tại các trường phổ thông chất lượng cao, các trường song ngữ, các trường quốc tế; được ưu tiên giới thiệu tham gia các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế, thực tập nghề quốc tế, trại hè quốc tế.

+ Được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên trình độ cao, các giáo viên phổ thông và những chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong giáo dục phổ thông; được thực hành tại các trường phổ thông ngay từ năm học thứ nhất. 

+ Ban cố vấn: chuyên gia cấp cao trong ngành giáo dục, các hiệu trưởng các trường phổ thông quốc tế với nhiều kinh nghiệm “thực chiến”.

5.3. Điểm quy đổi đối với sinh viên có chứng chỉ IELTS

+ Có IELTS 6.5 trở lên: Miễn toàn bộ các học phần thuộc Module Ngoại ngữ và quy đổi đạt điểm A cho toàn bộ Module này.

+ Có IELTS 6.0: Miễn toàn bộ các học phần thuộc Module Ngoại ngữ và quy đổi ½ số tín chỉ đạt điểm A và ½ số tín chỉ đạt điểm B thuộc Module này.

+ Có IELTS 5.5: Miễn toàn bộ các học phần thuộc Module Ngoại ngữ và quy đổi toàn bộ các học phần ngoại ngữ đạt điểm B.

(Chú ý: Chứng chỉ IELTS có thể được thay thế bằng các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác tương đương, phải qua phỏng vấn và được hội đồng chuyên môn thông qua).

5.4. Cam kết chuẩn đầu ra

+ Cử nhân sau khi tốt nghiệp nhóm ngành Toán và Khoa học tự nhiên (Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học) đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh trình độ B2 (đạt từ IELTS 5.5, trong đó 50% đạt từ IELTS 6.0 trở lên).

+ Cử nhân sau khi tốt nghiệp nhóm ngành Khoa học xã hội (Văn học, Lịch sử - Địa lý và Pháp luật, Thư viện – Thiết bị trường học và Văn thư) đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh trình độ B1 (đạt từ IELTS 5.0 trở lên).

VI. CAM KẾT VIỆC LÀM

+ 100% sinh viên tốt nghiệp sinh viên các nhóm ngành Toán và Khoa học tự nhiên đủ khả năng giảng dạy các môn học (hoặc liên môn) Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin học bằng tiếng Anh; sinh viên tốt nghiệp nhóm ngành Khoa học xã hội đủ khả năng giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh.

+ 100% sinh viên tốt nghiệp có cơ hội ôn luyện và thi tuyển các chứng chỉ giảng dạy quốc tế theo năng lực và nhu cầu (miễn phí hoặc đóng phí theo kết quả học tập).

+ 100% sinh viên tốt nghiệp đạt “Chuẩn tuyển dụng” các mức độ của các trường phổ thông giảng dạy chương trình quốc tế, chương trình song ngữ và chương trình chất lượng cao, được các nhà tuyển dụng chào đón.

+ 10% sinh viên tốt nghiệp được giới thiệu làm việc ở nước ngoài.

Thành viên - đối tác

  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh