Tin tức

LỢI ÍCH KHI THAM GIA HOẠT ĐỘNG ĐOÀN THỂ

Ngày đăng: 16/10/2017

Một trong những yếu tố quan trọng để bạn được các nhà tuyển dụng để mắt chính là kinh nghiệm. Có nhiều cách để sinh viên có thể tích lũy kinh nghiệm, và một trong số đó chính là tham gia cáchoạt động đoàn thể của trường.

     Kinh nghiệm làm việc có thể đến với mọi người bằng nhiều con đường khác nhau như: tìm việc làm thêm gần với nghề nghiệp của mình sau này, cộng tác với cơ quan mình mong muốn sẽ được làm việc sau khi tốt nghiệp, tự học hỏi kinh nghiệm (từ sách vở, từ các bậc tiền bối),… Nhưng có lẽ tham gia các hoạt động đoàn thể của nhà trường, là môi trường thực tế và đem lại nhiều hiệu quả thiết thực nhất.
     Hiện nay, chúng ta có thể thấy hầu hết các trường đại học, cao đẳng đều có rất nhiều các câu lạc bộ (CLB) đoàn thể như: CLB ngoại ngữ, tình nguyện Mùa Hè Xanh, thanh niên xung kích, máu, kỹ năng mềm… Và một đặc điểm là trường nào cũng có những câu lạc bộ chuyên về ngành nghề mà trường đó thường đào tạo. Ví dụ như, trường đại học Khoa học thì có CLB Luật gia trẻ, Trường Đại học CNTT@TT thì có CLB lập trình,…

     Nếu nhìn vẻ ngoài thì hầu hết các câu lạc bộ đoàn thể đều thiên về thể chất và vui chơi,… nhưng những chương trình kể trên sẽ dạy cho bạn nhiều kinh nghiệm thú vị và kỹ năng thực tế mà không lý thuyết nào miêu tả được.
     Qua những sự cọ xát và với đặc thù riêng của mình, các câu lạc bộ - đội nhóm này sẽ là môi trường tốt nhất cho bạn học lấy tinh thần đồng đội và khả năng làm việc nhóm. Về mặt cá nhân, những thứ bạn có được là kinh nghiệm giao tiếp, xử lí tình huống, kỹ năng mềm, kỹ năng ứng xử,… Tất cả đều có ở đó! 
     Hãy trở thành một sinh viên năng động ngay từ khi bạn còn ngồi trên ghế nhà trường. Tự tin và linh hoạt kết nối với thế hệ anh chị đi trước, cả với các sinh viên khác khoa để tạo dựng mối quan hệ rộng rãi cho chính mình. 
     Nhắc đến “mối quan hệ rộng rãi”, xin kể một câu chuyện rất ý nghĩa sau: “Có hai người cùng đến một công ty xin việc, một điều trùng hợp là tất cả các tiêu chuẩn mà công ty đó đặt ra thì cả hai người này đều đáp ứng được, cả hai đều xứng đáng “một chín một mười”. Nên cuối cùng các nhà tuyển dụng đã có một cách rất hay, đó là yêu cầu hai người này cho xem danh bạ điện thoại, người có nhiều tên lưu trong danh bạ hơn đã được chọn”. Một tình huống không đúng với mọi trường hợp nhưng là bài học khiến chúng ta phải ngẫm ngợi.

     Ngay từ bây giờ, mỗi sinh viên cần nắm bắt ngay ý nghĩa và tầm quan trọng của một mối quan hệ rộng rãi. Một mạng lưới thông tin liên lạc mạnh mẽ và nhiều người quen biết là điều kiện tốt nhất mà bất kỳ người tìm việc nào cũng mơ ước.
     Tham gia các chương trình của nhà trường cũng là cơ hội để bạn “làm đẹp” cho học bạ của mình. Nếu là các thành viên xuất sắc, tham gia nghiên cứu các đề tài khoa học dù là cấp nhà trường thôi, nhưng nếu được ghi vào học bạ thì đó cũng là một điểm cộng khi đi xin việc.
     Đừng ngại ngần khi bắt đầu một điều gì đó mới mẻ, cũng đừng tự ti mình còn thiếu hụt thông tin lẫn tri thức. Qua quá trình trau dồi và rèn luyện, các bạn sẽ gặt hái được rất nhiều thứ. Hãy thử xem, chúc các bạn thành công!

Đỗ Xuân Phương – Khoa Toán - Tin

Thành viên - đối tác

  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh