Tin tức

SINH VIÊN KHOA TOÁN – TIN THAM GIA HOẠT ĐỘNG THỰC TẾ CHUYÊN MÔN TẠI CÁC HỘI THẢO CHUYÊN NGÀNH

Ngày đăng: 26/05/2018

Nhằm tạo điều kiện để các em sinh viên có cơ hội được thực hành, cọ xát, trải nghiệm nghề nghiệp trong thực tiễn, trong 2 năm trở lại đây trường Đại học Khoa học đã tăng số lượng tín chỉ dành cho những hoạt động thực hành, thực tế.

     Trong khuôn khổ đổi mới đó, các sinh viên ngành Toán cũng được tham gia trải nghiệm tại các Hội thảo cấp Quốc gia, Quốc tế. Mục đích của việc này là trang bị cho các em sinh viên kiến thức thực tế chuyên môn phục vụ cho nghiên cứu chuyên ngành, đồng thời rèn luyện khả năng nghiên cứu các ứng dụng của Toán học.

     Hội thảo Quốc tế7th International Conference on High Performance Scientific Computing”  diễn ra từ ngày 19 tháng 3 đến ngày 23 tháng 3 năm 2018, tại Hà Nội. Chủ đề của Hội nghị bao trùm nhiều ngành khác nhau như toán học, khoa học máy tính và ứng dụng. Hội nghị được xem là chìa khóa của công nghệ cao trong tính cạnh tranh của các nước công nghiệp hóa và tăng tốc độ của những nước đang phát triển. Hội nghị diễn ra lần đầu tiên năm 2000 và được tổ chức 3 năm một lần. Hội nghị lần này thu hút hơn 300 đại biểu, trong đó có gần 200 đại biểu nước ngoài tham dự. Các em Sinh viên lớp Toán K12 đã được tham gia trải nghiệm tại Hội nghị này. Các em được giao lưu, gặp gỡ với các giáo sư đầu ngành trong nước cũng như quốc tế về lĩnh vực Toán học, có cơ hội được trau dồi vốn kiến thức cũng như kỹ năng tiếng Anh của mình.

Ảnh chụp các bạn sinh viên gặp gỡ đồng Trưởng Ban tổ chức GS. TSKH. Hoàng Xuân Phú

 

Giảng viên và Sinh viên Khoa Toán - Tin chụp ảnh lưu niệm với GS. Ekaterina Kostina (báo cáo viên mời) và GS. Hans Georg Bock (đồng Trưởng ban tổ chức)

     Cũng trong khuôn khổ học phần“Thực tập chuyên ngành” cho các em sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp, từ ngày 19 tháng 4 đến ngày 21 tháng 4 năm 2018 các em sinh viên lớp Toán K5A cũng có cơ hội được tham gia “Hội thảo Tối ưu và Tính toán Khoa học lần thứ 16”. Đây là chuỗi hội nghị uy tín chuyên ngành về lĩnh vực Toán Tối ưu được tổ chức hàng năm tại Trung tâm Hỗ trợ giảng dạy đại học tại Ba Vì của Đại học Quốc Gia Hà Nội (xã Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội).

Giảng viên và Sinh viên Khoa Toán - Tin chụp ảnh lưu niệm với TS. Ngô Quốc Anh (Báo cáo mời toàn thể) và Ban tổ chức

 

Phút thư giãn trong giờ Hội nghị

     Bằng các hoạt động thiết thực như vậy, các em đã được trau dồi kỹ năng nghề nghiệp của mình. Đây cũng là cơ hội để các em tiếp cận với những lý thuyết cao cấp, được giao lưu với các nhà khoa học uy tín trong lĩnh vực Toán học. Các em đã không còn những bỡ ngỡ, rụt rè mà thay vào đó là sự tự tin để hoàn thành tốt công việc của mình. 

Việt An - Bộ môn Toán ứng dụng

Thành viên - đối tác

  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh