Tin tức

NCS. NGUYỄN SONG HÀ BẢO VỆ THÀNH CÔNG LUẬN ÁN TIẾN SĨ

Ngày đăng: 23/11/2018

Sáng ngày 22/11/2018, tại Trường ĐH Sư phạm, ĐHTN đã diễn ra buổi “Bảo vệ và đánh giá luận án tiến sĩ” cho nghiên cứu sinh Nguyễn Song Hà, chuyên ngành Toán Giải tích, đề tài luận án “Xấp xỉ nghiệm cho bất đẳng thức biến phân với họ vô hạn các ánh xạ không giãn” với sự hướng dẫn khoa học của GS.TS. Nguyễn Bường, Viện Công nghệ thông tin, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam.

     Tham dự buổi Lễ có PGS. TS. Mai Xuân Trường – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm, về phía Trường ĐH Khoa học có TS. Nguyễn Đức Lạng – Phó Hiệu trưởng, PGS. TS. Trịnh Thanh Hải – Trưởng Phòng đào tạo, TS. Trương Minh Tuyên – Trưởng Khoa Toán – Tin, Trường ĐH Khoa học cùng một số bạn bè, người thân của nghiên cứu sinh.

     Dưới sự chủ trì của GS. TSKH. Phạm Kỳ Anh - Chủ tịch Hội đồng, Hội đồng đã thông qua lý lịch khoa học, thành tích nghiên cứu, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu khoa học của NCS Nguyễn Song Hà trong suốt quá trình thực hiện đề tài, các thành viên Hội đồng đánh giá cao những kết quả nghiên cứu học tập và những nỗ lực của NCS trong thời gian qua.

 

NCS Nguyễn Song Hà thuyết trình tóm tắt luận án

     Kết quả chính của luận án đề xuất ba phương pháp lai ghép đường dốc nhất xấp xỉ nghiệm cho một lớp bài toán bất đẳng thức biến phân trên tập điểm bất động chung của một họ vô hạn đếm được các ánh xạ không giãn trong không gian Banach phản xạ thực, lồi chặt và có chuẩn khả vi Gâteaux đều. Ba phương pháp mới đơn giản hơn các phương pháp đã có và sự hội tụ mạnh của chúng được chứng minh trong không gian Banach mà không cần giả thiết về tính liên tục yếu theo dãy của ánh xạ đối ngẫu. Ngoài ra, các phương pháp này có thể được áp dụng để tìm không điểm chung của một họ vô hạn đếm được các ánh xạ j-đơn điệu cực đại. Một vài ví dụ số được thiết lập để minh họa cho thêm  cho tính ưu việt của các phương pháp được đề xuất.

     Các thành viên trong Hội đồng đã đánh giá rất cao năng lực nghiên cứu của NCS và khẳng định kết quả nghiên cứu được trình bày hôm nay là những cố gắng không chỉ của NCS mà còn nhờ sự hướng dẫn của giáo viên, những ý kiến góp ý của các nhà khoa học.

NCS Nguyễn Song Hà cùng các thành viên Hội đồng

     Sau khi nghe NCS trình bày tóm tắt luận án và trả lời các câu hỏi của các thành viên Hội đồng và các khách mời tham dự, Hội đồng chấm luận án đã họp kín và bỏ phiếu. GS.TSKH. Phạm Kỳ Anh thay mặt Hội đồng chúc mừng NCS Nguyễn Song Hà bảo vệ thành công luận án và chúc mừng tập thể giáo viên hướng dẫn cùng Trường Đại học Khoa học đã có thêm một giảng viên có trình độ tiến sĩ.

Tập thể khoa Toán-Tin chúc mừng tân tiến sĩ  Nguyễn Song Hà

 

                                                                                                   Công đoàn Khoa Toán - Tin

Thành viên - đối tác

  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh