Thông báo

Khóa học ngắn về Tính điều khiển được của phương trình đạo hàm riêng và một số vấn đề liên quan

Ngày đăng: 30/03/2023

GS. Franck Sueur, Viện Toán học Bordeaux, Đại học Bordeaux, Pháp là khách mời đến làm việc tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán trong thời gian từ 02/04/2023 tới 10/04/2023, Viện đã tổ chức Khóa học ngắn về Tính điều khiển được của phương trình đạo hàm riêng và một số vấn đề liên quan trong thời gian từ ngày 03-05/04/2023.

Học viên tham gia khóa học là các giảng viên, nhà nghiên cứu, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh đến từ các trường, viện trong cả nước quan tâm đến lĩnh vực điều khiển các phương trình đạo hàm riêng. 

Giáo sư Franck Sueur đã trình bày 3 bài giảng về các kiến thức cơ bản và nâng cao về điều khiển các mô hình chất lỏng không nén được; tính điều khiển được của phương trình Euler không nén được; phương trình Navier-Stokes không nén được và tính điều khiển được Lagrangian. Các bình luận của GS. Franck Sueur về lịch sử tổng quan của vấn đề và một số khái niệm, những kết quả quan trọng và mối quan hệ của chúng, quy trình chứng minh những định lý lớn và những vấn đề mở đã đem đến những thông tin hữu ích cho người tham dự.

1.png

GS Franck Sueur giảng bài tại Khoá học

Thông qua những chứng minh khó, nhưng chặt chẽ và thú vị, những ví dụ được xây dựng công phu cùng với các giảng giải được mô phỏng bằng những hình vẽ sinh động, GS. Franck Sueur đã có những bài giảng hấp dẫn và hỗ trợ định hướng nghiên cứu cho học viên về lĩnh vực điều khiển phương trình đạo hàm riêng - một mô hình bài toán có nhiều ứng dụng thực tế.

2.jpg

GS Franck Sueur và các học viên tham dự khóa học

Giáo sư Franck Sueur đánh giá cao tinh thần học hỏi, khả năng tiếp thu và sự trao đổi, tương tác sôi nổi của các học viên tham gia Khóa học..

(Nguồn: https://viasm.edu.vn/hoat-dong-khoa-hoc/tin-tuc/chi-tiet/cpdert)

Thành viên - đối tác

  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh