CƠ HỘI VIỆC LÀM CHO SINH VIÊN NGÀNH TOÁN HỌC, TOÁN - TIN ỨNG DỤNG

Ngày đăng: 06/01/2016

Bây giờ, học Toán, Toán - Tin ứng dụng ra trường làm việc ở đâu???

http://www.lawrence.edu/mfhe/styles/original/mfhe/www_core_communications/Everyone/mathematics.jpg Nhiều bạn học sinh THPT yêu thích Toán học, Toán - Tin ứng dụng và có nguyện vọng tiếp tục học tập, nghiên cứu Toán học, Tin học ở bậc đại học. Một số câu hỏi mà các em thường băn khoăn khi chọn ngành Toán học, Toán - Tin ứng dụng, đó là: Học ngành này như thế nào? Ra trường, làm việc ở đâu?

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp phần nào đó những vướng mắc của các em.

1. Khoa Toán – Tin đào tạo gì cho xã hội?

         Ngành Toán học đào tạo cho xã hội những cán bộ có trình độ cử nhân khoa học, có kiến thức chuyên sâu về Toán học và khả năng ứng dụng Toán học vào các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kinh tế, xã hội.

      Chuyên ngành Toán - Tin ứng dụng thuộc ngành Toán ứng dụng đào tạo những cử nhân khoa học có kiến thức chuyên sâu về Toán ứng dụng, Tin học và có khả năng áp dụng các mô hình toán học giải quyết những bài toán thực tiễn. Mô hình toán học là một trong những chìa khóa để nghiên cứu thị trường tài chính,đánh giá rủi ro ngân hàng, các tập đoàn bảo hiểm và các hệ thống lớn giúp dự đoán thế giới xung quanh, dự đoán các hiện tượng tự nhiên và môi trường.

2. Sinh viên ngành Toán học, Toán - Tin ứng dụng được trang bị những kiến thức và kỹ năng gì?

+ Sinh viên được trang bị những kiến thức đại cương về khoa học xã hội và nhân văn, về khoa học tự nhiên và những kiến thức cơ bản về Toán học, Tin học, đồng thời trang bị những kiến thức cơ sở của ngành và bước đầu đi sâu vào chuyên ngành.

+ Sinh viên được trang bị kiến thức về một số ngôn ngữ lập trình cơ bản, một số thuật toán và phần mềm toán học.

+ Sinh viên được rèn luyện, bồi dưỡng các kỹ năng phân tích, tổng hợp, tư duy chính xác của Toán học, tư duy thuật toán và phương pháp tiếp cận khoa học tới vấn đề thực tế.

+ Sinh viên được phát triển và rèn luyện kỹ năng tư duy phân tích sáng tạo, kỹ năng sử dụng ngôn ngữ lập trình bậc cao, ứng dụng công nghệ thông tin và các kỹ năng xử lý tình huống, giải quyết vấn đề.

+ Sinh viên được trang bị kỹ năng xây dựng mô hình toán học cho các bài toán thực tế, sử dụng thành thạo một số ngôn ngữ lập trình, các kiến thức về thuật toán và công nghệ phần mềm.

+ Sinh viên được tham gia các hướng nghiên cứu về Toán ứng dụng và Tin học đang được triển khai tại một số cơ sở nghiên cứu và đào tạo nói chung và tại Khoa Toán - Tin nói riêng.

3. Sau khi ra trường, sinh viên ngành Toán học, Toán - Tin ứng dụng sẽ làm việc ở đâu?

  • https://www.reedc.com/webimages/courses/real-estate/certified-financial-specialist.jpg+ Có thể làm việc trong các công ty, khu công nghiệp, ngân hàng, tư vấn, bảo hiểm, kiểm toán, các doanh nghiệp công nghiệp, phục vụ nhu cầu kinh doanh, dự đoán rủi ro.
  • + Phân tích, thiết kế cơ sở dữ liệu, lập trình viên, nghiên cứu viên tại các viện nghiên cứu trên cả nước.
  • + Có thể giảng dạy Toán học, Tin học tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, các Trung tâm Tin học và các trường trung học phổ thông.
  • + Có khả năng tiếp tục học thêm hoặc tìm kiếm học bổng về các chương trình đào tạo nghiên cứu  chuyên sâu như Thạc sĩ, Tiến sĩ các chuyên ngành của ngành Toán học, Quản trị, Kinh tế và Khoa học máy tính tại các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước.

      Thực tế nhiều năm qua cho thấy sinh viên ngành Toán học, Toán - Tin ứng dụng nói riêng và sinh viên Khoa Toán - Tin nói chung, khi ra trường đều được các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp nhận và đánh giá cao.

      Hiện nay, nhiều cơ hội đến với sinh viên ngành Toán học, Toán - Tin ứng dụng vì một số lĩnh vực trọng điểm trong nền kinh tế quốc gia như công nghệ thông tin, bảo hiểm, ngân hàng và tài chính, v.v... đang rất cần các chuyên gia Toán học, Toán - Tin ứng dụng.

 

Khoa Toán - Tin, Trường Đại học Khoa học

(email: toantin@tnus.edu.vn, fb: facebook.com/toantin.tnus/ )

Thành viên - đối tác

  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh