Tin tức

Giáo sư Jong Kyu Kim và Giáo sư Nguyễn Bường làm việc tại Khoa Toán - Tin

Ngày đăng: 05/09/2015

Nhận lời mời của trường Đại học Khoa học - ĐHTN, Giáo sư Jong Kyu Kim - Trường Đại học Kyungnam, Hàn Quốc cùng phu nhân và Giáo sư Nguyễn Bường - Công tác tại Viện công nghệ thông tin, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã đến thăm Thái Nguyên và làm việc tại trường Đại học Khoa học vào ngày 29 tháng 8 năm 2014.

         Sáng ngày 29 tháng 8, Giáo sư Jong Kyu Kim cùng phu nhân và Giáo sư Nguyễn Bường đã đến thăm một số địa danh, Viện Bảo tàng dân tộc học của tỉnh Thái Nguyên và khuôn viên trường Đại học Khoa học.

GS. Jong Kyu Kim cùng phu nhân và GS. Nguyễn Bường tới thăm & làm việc tại trường Đại học Khoa học

 

GS. Jong Kyu Kim cùng phu nhân và GS. Nguyễn Bường tới thăm Thái Nguyên

        Vào hồi 14h00 cùng ngày, tại Phòng họp số 2 trường Đại học Khoa học - ĐHTN, Giáo sư Jong Kyu Kim cùng phu nhân và Giáo sư Nguyễn Bường đã có cuộc gặp gỡ trao đổi và thuyết trình chuyên đề Toán học với cán bộ và sinh viên nhà trường. Đến dự với buổi gặp gỡ có PGS.TS. Lê Thị Thanh Nhàn, ThS. Nguyễn Đức Lạng - Phó hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Trịnh Thanh Hải - trưởng Phòng Đào tạo, TS. Hoàng Lâm - trưởng phòng QLKH&HTQT, TS. Nguyễn Văn Đăng - trưởng khoa Vật lý & Công nghệ, TS. Lê Thị Ngân - trưởng khoa Luật & Quản lý xã hội, TS. Nguyễn Thị Thu Thủy - trưởng khoa Toán - Tin cùng nhiều cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, sinh viên trong và ngoài trường tới tham dự.

PGS. TS Lê Thị Thanh Nhàn - Phó hiệu trưởng trường ĐHKH phát biểu chào mừng

PGS.TS Lê Thị Thanh Nhàn tặng hoa chúc mừng

   

 

         Giáo sư Jong Kyu Kim là một trong những nhà nghiên cứu hàng đầu về lĩnh vực toán ứng dụng với những nghiên cứu chủ yếu về bất đẳng thức biến phân, bài toán cân bằng, lý thuyết điểm bất động và phương trình toán tử. Với những hướng nghiên cứu này, giáo sư Jong Kyu Kim đã có nhiều công trình nghiên cứu được công bố trên các tạp chí SCI, SCIE có danh tiếng của lĩnh vực toán lý thuyết và  toán ứng dụng.

        Giáo sư Nguyễn Bường là giáo sư hàng đầu Việt Nam, là người có uy tín lớn đối với cộng đồng toán học trong và ngoài nước. Giáo sư đã công bố nhiều kết quả sâu sắc và đẹp đẽ về lý thuyết bài toán đặt không chỉnh, bất đẳng thức biến phân, lý thuyết điểm bất động, phương trình và hệ phương trình toán tử. Giáo sư Nguyễn Bường đã công bố trên 40 bài báo trên các tạp chí uy tín hàng đầu thế giới trong danh mục SCI, SCIE.

        Tại buổi gặp gỡ, Giáo sư Jong Kyu Kim đã có bài thuyết trình: “New system of extended nonlinear regularized nonconvex set-valued variational inequalities” và  Giáo sư Nguyễn Bường thuyết trình về: “Implicit and explicit iterative methods for variational inequalities” với nhiều thông tin bổ ích và quý giá. Các giáo sư đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu, mang lại cho cán bộ, sinh viên và những người nghiên cứu toán học niềm đam mê nghiên cứu và tìm hiểu toán học, mối liên hệ giữa lý thuyết và thuật toán, nội dung toán học với những vấn đề trong lĩnh vực công nghệ truyền thông đang được thế giới quan tâm giải quyết.

GS. Jong Kyu Kim  thuyết trình

GS. Nguyễn Bường  thuyết trình

      Buổi nói chuyện thời gian tuy không nhiều nhưng các giáo sư đã mang tới cho những ai đam mê toán học niềm tin, động lực thúc đẩy nghiên cứu Toán.

GS. Jong Kyu Kim chia sẻ, trao đổi và thảo luận

        Sau buổi thuyết trình Giáo sư Jong Kyu Kim bày tỏ lời cảm ơn vì sự đón tiếp chu đáo của Nhà trường, đồng thời cũng bày tỏ thiện chí hợp tác về nghiên cứu khoa học. Giáo sư cũng nhấn mạnh rằng, bất cứ ai có nguyện vọng và đam mê nghiên cứu và có những kết quả nghiên cứu mới, giáo sư luôn sẵn sàng giúp đỡ và mời sang hợp tác nghiên cứu tại trường Đại học Kyungnam - Hàn Quốc.

        Chuyến thăm và làm việc tại trường Đại học Khoa học của các giáo sư là niềm vinh dự của thầy trò Nhà trường nói chung và của khoa Toán - Tin nói riêng. Các Giáo sư đã mang lại niềm tự hào, hân hoan, đam mê và hứng thú, sức mạnh khám phá Toán học trong hiện thực. 

Song Hà - Khoa Toán-Tin

Thành viên - đối tác

  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh