Tin tức

SEMINAR TOÁN ỨNG DỤNG Chuỗi bài giảng mời về tối ưu và phương pháp biến phân

Ngày đăng: 17/03/2016

     Nhận lời mời của Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên, đoàn giáo sư Toán học do GS.TSKH. Phan Quốc Khánh - Trường Đại học Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường trong hai ngày 30 và 31 tháng 10 năm 2015. GS. Phan Quốc Khánh là một chuyên gia trong lĩnh vực tối ưu, đã có nhiều đóng góp trong các hướng nghiên cứu tối ưu, đặc biệt là tối ưu đa mục tiêu. Nhờ những đóng góp đó, GS. Phan Quốc Khánh đã vinh dự được bầu là Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học các nước thuộc thế giới thứ ba (TWAS) vào tháng 10 năm 2013. Cùng đi trong đoàn là PGS.TS. Đỗ Văn Lưu và PGS.TS. Hoàng Quốc Toàn; các giáo sư cũng đều là những người có nhiều đóng góp trong lĩnh vực tối ưu và lý thuyết bài toán biên của phương trình đạo hàm riêng.

     Trong khuôn khổ chuyến thăm, bên cạnh việc tìm hiểu tình hình nghiên cứu và giảng dạy Toán học tại Khoa Toán - Tin, các giáo sư đã trình bày ba bài giảng chuyên sâu cho chuyên ngành Toán ứng dụng. Trong số đó, có hai bài giảng về tối ưu cung cấp cho người nghe kết quả nghiên cứu gần đây của các giáo sư và một bài giảng giới thiệu ứng dụng của lý thuyết biến phân vào bài toán biên của phương trình. Bài giảng không chỉ thu hút được những cán bộ, học viên và sinh viên của Khoa Toán - Tin - Trường Đại học Khoa học, mà còn có nhiều cán bộ giảng dạy Toán trong các trường thành viên của Đại học Thái Nguyên đến nghe.

Chuyến thăm và đặc biệt là chuỗi bài giảng đã mang lại một cơ hội giao lưu và học hỏi rất tốt cho những người học và làm toán của Đại học Thái Nguyên.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi seminar.

GS.TSKH. Phan Quốc Khánh trao đổi về bài giảng "A nonlinear regularity model and optimality conditions"

Theo dõi bài giảng của GS. Phan Quốc Khánh

PGS.TS. Đỗ Văn Lưu giảng về "Điều kiện tối ưu cho cực tiểu Pareto của bài toán tối ưu đa mục tiêu không trơn"

PGS. TS. Hoàng Quốc Toàn trình bày về "Một số ứng dụng của phương pháp biến phân trong phương trình đạo hàm riêng"

GS.TS. Lê Thị Thanh Nhàn tiếp đón đoàn

Nguyễn Thanh Sơn - Bộ môn Toán ứng dụng - Khoa Toán-Tin

Thành viên - đối tác

  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh