Đào tạo Sau đại học

Ngày đăng: 06/11/2015

Hiện nay, khoa Toán – Tin, trường Đại học Khoa học có 02 chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ là Toán ứng dụng và Phương pháp Toán sơ cấp; 01 chuyên ngành đào tạo trình độ tiến sĩ là Đại số và Lý thuyết số.

Đào tạo trình độ thạc sĩ:

1. Chuyên ngành Toán ứng dụng (Thời gian đào tạo 2 năm, bằng tốt nghiệp “Thạc sĩ Toán học”):

Chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành Toán ứng dụng là chương trình đào tạo tiên tiến đáp ứng được nhu cầu thực tế của xã hội hiện tại trong sự phát triển không ngừng của nền kinh tế năng động ở khu vực miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung. Khoa Toán – Tin, trường Đại học Khoa học đã xây dựng chương trình đào tạo này nhằm mục đích giúp người học tiếp cận được với những kiến thức chuyên ngành nâng cao, mang tính chất cập nhật hiện đại, đạt trình độ thạc sĩ khu vực và quốc tế. Ngoài ra, học viên còn được trang bị những kiến thức cần thiết về công nghệ thông tin, ngoại ngữ (B1 hoặc 3/6 khung châu Âu) để phục cho công việc nghiên cứu và giảng dạy.

Qua quá trình đào tạo, người học còn có khả năng nghiên cứu, phân tích và giải quyết các vấn đề liên quan đến lĩnh vực toán học ứng dụng; Có năng lực sáng tạo, độc lập nghiên cứu, có kỹ năng trình bày các vấn đề khoa học. Người học có đủ khả năng để tiếp tục học tập theo chương trình đào tạo sau đại học hoặc tham gia giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng và các bậc học khác.

2. Chuyên ngành Phương pháp toán sơ cấp (Thời gian đào tạo 2 năm, bằng tốt nghiệp “Thạc sĩ Toán học”):

Với chương trình đào tạo được thiết kế hợp lý và luôn chú trọng đến người học, Phương pháp toán sơ cấp là chuyên ngành sẽ trang bị cho người học những kiến thức nâng cao về Phương trình hàm và kiến thức chuyên sâu về các lĩnh vực như Phương trình Diophant, Bất đẳng thức, Hình học tổ hợp, Số học và thuật toán... Tất cả các học phần này đều được giảng dạy bởi những chuyên gia hàng đầu trong ngành như GS. TSKH. Nguyễn Văn Mậu, GS. TSKH Hà Huy Khoái...

Về mặt nghiên cứu khoa học, người học sẽ được cung cấp đầy đủ các kiến thức cần thiết để có đủ năng lực thực hiện các công tác chuyên môn và nghiên cứu khoa học trong chuyên ngành của mình, tham gia vào các hướng nghiên cứu hiện có tại khoa Toán – Tin, trường Đại học Khoa học.

Hơn nữa, sau khi tốt nghiệp người học có khả năng giảng dạy toán học ở các trường đại học, cao đẳng sư phạm, các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở; làm chuyên gia giáo dục tại cơ quan thuộc khối giáo dục...

Đào tạo trình độ tiến sĩ:

Chuyên ngành Đại số và Lý thuyết số (Thời gian đào tạo 3-4 năm, bằng tốt nghiệp “Tiến sĩ Toán học”):

Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của các tỉnh miền núi phía Bắc và năng lực đào tạo của trường Đại học Khoa học chúng tôi đã xây dựng chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ chuyên ngành “Đại số và Lý thuyết số” mang tính linh hoạt, cập nhật và tiệm cận trình độ thế giới, chú trọng đến thế mạnh của lực lượng khoa học của Trường cũng như các chuyên gia trong nước về các chuyên đề Đại số giao hoán, Đại số đồng điều, Lý thuyết đối đồng điều.

Trong quá trình học tập, nghiên cứu tại nhà trường người học sẽ được trang bị hệ thống tri thức khoa học chuyên sâu về chuyên ngành Đại số và Lý thuyết số; phát triển các kỹ năng ứng dụng, khả năng nghiên cứu, kỹ năng giảng dạy về Đại số và Lý thuyết số. Ngoài ra, người học còn có cơ hội tham gia các sinh hoạt khoa học phong phú như seminar hàng tuần tại Trường ĐHKH và những hội nghị, hội thảo khoa học chất lượng về ngành học ở trong nước.

Thành viên - đối tác

  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh