Gương mặt tiêu biểu

HỌC THẠC SĨ PHƯƠNG PHÁP TOÁN SƠ CẤP VÀ NHỮNG BÀI HỌC QUÝ GIÁ

Ngày đăng: 05/10/2017

Tôi cảm thấy mình đã đúng, khi phải đứng trước nhiều ngã rẽ, tôi đã lựa chọn sẽ tiếp tục phấn đấu và theo đuổi con đường học hành!

     Trong những năm gần đây, có rất nhiều bạn trẻ quyết định học cao học  ngay sau khi tốt nghiệp đại học. Đồng thời cũng có nhiều người đã đi làm có kinh nghiệm vài ba năm rồi mới đi học lấy bằng thạc sĩ. Không thể phủ nhận tấm bằng thạc sĩ có ảnh hưởng nhất định đối với con đường sự nghiệp của mỗi người. Một chương trình đào tạo thạc sĩ tốt không chỉ giúp bạn phát triển kiến thức, kĩ năng chuyên môn mà còn giúp bạn có được sự thăng tiến trong nghề nghiệp. Với tôi, trước khi quyết định đi học thạc sĩ, tôi đã suy nghĩ và đắn đo rất nhiều đến việc học ở đâu, có nên đi học hay không? Sau khi học xong Đại học ngành Sư phạm Toán học, cũng như bao bạn trẻ khác, tôi cũng đi tìm một công việc đúng ngành được đào tạo. Tuy nhiên, may mắn chưa mỉm cười, tôi chưa thi đỗ biên chế. Tôi đã đi dạy hợp đồng cho một trường trong huyện. Sau 2 năm, tôi quyết theo đuổi ước mơ và đã chọn việc học Thạc sĩ  Toán học với mong muốn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tiếp thu những kiến thức nâng cao của Toán học, bổ sung kiến thức cho bản thân, với hi vọng trở thành giáo viên giỏi, theo đuổi ước mơ của mình.  Cuối cùng, tôi đã lựa chọn học chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành “Phương pháp toán sơ cấp” ở trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên. Trong suốt quá trình học, tôi nhận thấy đây là một chuyên ngành tốt cho những người có ước mơ trở thành giáo viên Toán như tôi. Với các học phần như Đại số hiện đại, Lý thuyết số, Lý thuyết đa thức, Bất đẳng thức và ứng dụng, Phương trình hàm, Cơ sở hình học, … đều là các kiến thức bổ ích giúp chúng tôi có cái nhìn toàn diện cho các bài toán sơ cấp ở phổ thông. Từ bài toán tổng quát có thể đưa ra nhiều cách giải khác nhau cho các bài toán, từ đó tìm ra phương pháp dạy học phù hợp cho từng đối tượng học sinh.

     Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên đã xây dựng và có chiến lược đào tạo trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ ngay từ những ngày đầu thành lập. Để có được nền móng vững chắc cho việc mở rộng quy mô, đảm bảo chất lượng đào tạo sau đại học, trước hết phải kể đến đội ngũ cán bộ có trình độ tiến sĩ của nhà trường. Đó là những người thầy, người cô đã luôn giúp đỡ, tận tình chỉ bảo các học viên cao học chúng tôi trong suốt thời gian học tập. Một trong những yếu tố góp phần đảm bảo cho đào tạo sau đại học của nhà trường phát triển bền vững là sự hỗ trợ vô tư đầy trách nhiệm của Viện Toán học, Viện Công nghệ sinh học, Viện Hóa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; trường Đại học Khoa học tự nhiên; Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn thuộc Đại học Quốc Gia Hà Nội và nhiều cơ sở khác trong và ngoài nước.

     Suốt quá trình học tập, tôi cũng như các bạn học viên, luôn  nhận được sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của các thầy, các cô trong nhà trường. Đặc biệt, phải kể đến công lao to lớn của PGS.TS. Nông Quốc Chinh – Nguyên Hiệu trưởng nhà trường, GS.TS. Lê Thị Thanh Nhàn – Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Thủy – trưởng khoa Toán – Tin, các thầy cô trong Ban giám hiệu, cùng toàn thể các thầy cô trong Khoa Toán – Tin. Từ những ngày đầu nhập học, đến khi hoàn thành luận văn thạc sĩ, các thầy cô luôn là những người trực tiếp giảng dạy chúng tôi, tận tình giúp đỡ chúng tôi mỗi khi gặp khó khăn.

     Bên cạnh đó, chúng tôi đã luôn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình (giảng dạy các học phần, tư vấn, hướng dẫn luận văn…) của các nhà khoa học đầu ngành như: GS.TSKH. Nguyễn Văn Mậu, GS.TSKH. Hà Huy Khoái, GS.TS. Trần Vũ Thiệu, GS.TS. Nguyễn Bường, GS.TSKH. Lê Dũng Mưu; PGS.TS. Đỗ Văn Lưu; PGS.TS. Tạ Duy Phượng; PGS. TS. Đàm Văn Nhỉ,… Tôi may mắn được sự hướng dẫn luận văn Thạc sĩ bởi GS. TSKH. Hà Huy Khoái – một trong những nhà toán học hàng đầu Việt Nam. Bằng sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy, và sự chăm chỉ, cố gắng, nỗ lực của bản thân, tôi đã bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ. Qua đây, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Giáo sư.

     Cùng với tôi, các bạn học viên Cao học cũng đã hoàn thành chương trình học và bảo vệ luận văn Thạc sĩ  đúng thời hạn. Đa số các học viên đều được khen ngợi chăm chỉ, thực hiện luận văn tốt, và đạt điểm số cao. Để có điều này, chúng tôi vô cùng biết ơn toàn thể các thầy, các cô đã luôn động viên, giúp đỡ học viên chúng tôi trong suốt thời gian qua.

     Nhân dịp Kỉ niệm 15 năm thành lập, thay mặt tập thể lớp học viên cao học Toán K9N, em kính chúc trường Đại học Khoa học sẽ ngày càng phát triển mạnh và bền vững. Chúc lãnh đạo nhà trường, các thầy, cô luôn mạnh khỏe, cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người. Chúc lớp lớp thế hệ sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh cùng chung vai sát cánh xây dựng nên ngôi trường Đại học Khoa học ngày càng vươn xa, đạt nhiều thành tích nổi bật trong học tập và nghiên cứu khoa học.

                                        ThS. Phạm Thị Phượng, Giáo viên Trường THCS Khánh Thủy , Yên Khánh, Ninh Bình

                                        Cựu học viên Cao học Toán, chuyên ngành Phương pháp toán sơ cấp (khóa 2015 - 2017)

Thành viên - đối tác

  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh