Tin tức

Tiếp đón Giáo sư Hong-Kun Xu, Đại học Công nghệ Điện tử Hàng Châu Trung Quốc tới trao đổi chuyên môn

Ngày đăng: 20/07/2023

Ngày 18/07, Trường Đại học Khoa học đã đón tiếp GS. Hong-Kun Xu, Trường Đại học Công nghệ Điện tử Hàng Châu, Trung Quốc tới thăm và trao đổi chuyên môn với cán bộ, giảng viên và nghiên cứu sinh Khoa Toán - Tin.

     Tham dự buổi làm việc về phía Trường Đại học Khoa học có PGS.TS. Trương Minh Tuyên - Trưởng khoa Khoa Toán - Tin; ThS. Nguyễn Thanh Mai - Phó Trưởng khoa Khoa Toán - Tin; TS. Nguyễn Thị Phương Mai - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông, Đối ngoại và Tuyển sinh, cùng các cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh của Khoa Toán - Tin và một số giảng viên Toán đến từ các trường thành viên khác của Đại học Thái Nguyên. Trong buổi làm việc còn có sự tham dự của GS. Hong-Kun Xu, Trường Đại học Công nghệ Điện tử Hàng Châu, Trung Quốc.

     Được biết, GS. Hong-Kun Xu là Giáo sư xuất sắc tại Đại học Công nghệ Điện tử Hàng Châu Trung Quốc. Ông nguyên là Trưởng khoa Toán ứng dụng và Trưởng khoa Khoa học tại Đại học Quốc gia Tôn Trung Sơn, Cao Hùng, Đài Loan. Ông được bầu làm thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học Nam Phi năm 2005 và là thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học Thế giới (TWAS) năm 2012. Giáo sư xuất bản hơn 260 bài báo với tổng số trích dẫn trên Mathsinet là 7650. Giáo sư  hướng dẫn 07 nghiên cứu sinh bảo vệ luận án thành công. Giáo sư Xu cũng đang là người hướng dẫn nghiên cứu của TS. Dương Thị Việt An, Giảng viên Khoa Toán – Tin tại Trường Đại học Công nghệ Điện tử Hàng Châu, Trung Quốc. Giáo sư hiện đang là thành viên trong ban biên tập của nhiều tạp chí quốc tế có uy tín, phải kể đến như: Optimization, Fixed Point Theory (SCI) (Babe-Bolyai University, Cluj-Napoca, Romania), Journal of Nonlinear and Convex Analysis (SCI) (Yokohama, Japan), Numerical Functional Analysis and Optimization (SCI) (Taylor and Francis). Các hướng nghiên cứu chính của giáo sư bao gồm giải tích hàm phi tuyến, lý thuyết tối ưu và thuật toán, lý thuyết hình học không gian Banach,…

     Mở đầu buổi trao đổi chuyên môn, đại diện cho Khoa Toán - Tin, TS. Nguyễn Thanh Sơn đã giới thiệu đôi nét về Trường Đại học Khoa học, về Khoa Toán - Tin qua lịch sử hình thành, đội ngũ cán bộ, nguồn nhân lực, các hoạt động nghiên cứu và giảng dạy. Tiếp đó, GS. Hong-Kun Xu đã có bài báo cáo khoa học: “Primal-Dual Fixed Point Methods for Some Optimization Problems”. Chủ đề báo cáo của Giáo sư được nhóm nghiên cứu của PGS. TS. Trương Minh Tuyên, TS. Nguyễn Song Hà quan tâm từ trước. Qua bài báo cáo, các cán bộ, giảng viên của Khoa cùng GS. Hong-Kun Xu đã có những trao đổi, thảo luận chuyên môn rất sôi nổi. 

     Phát biểu kết luận buổi làm việc, PGS.TS. Trương Minh Tuyên đã gửi lời cảm ơn tới GS. Hong-Kun Xu đã tới thăm Trường Đại học Khoa học và có những chia sẻ về chuyên môn với cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh của Khoa. PGS.TS. Trương Minh Tuyên hi vọng rằng nội dung buổi trao đổi sẽ mang lại hiệu quả thiết thực, hỗ trợ nâng cao năng lực chuyên môn, phương pháp nghiên cứu cho giảng viên và nghiên cứu sinh của Nhà trường. Thầy cũng khẳng định, đây là cơ hội để giảng viên, nghiên cứu sinh Trường Đại học Khoa học học hỏi, mở rộng kiến thức kỹ năng và phương pháp đồng thời cũng là cơ hội để giới thiệu đến bạn bè quốc tế và trong nước về uy tín và năng lực của Nhà trường cũng như mở rộng những cơ hội hợp tác trong tương lai.

     Một số hình ảnh tại chương trình: 

GS. Hong-Kun Xu chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, giảng viên Khoa Toán - Tin 

 GS. Hong-Kun phát biểu trao đổi

PGS.TS. Trương Minh Tuyên – Trưởng khoa Khoa Toán - Tin phát biểu tại chương trình

PGS.TS. Trương Minh Tuyên – Trưởng khoa Khoa Toán - Tin tặng quà GS. Hong-Kun Xu

GS. Hong-Kun Xu thăm văn phòng Khoa Toán - Tin

GS. Hong-Kun Xu chụp ảnh cùng cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh của Khoa Toán - Tin sau buổi seminar

TNUS MEDIA

Thành viên - đối tác

  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh