Tin tức

MỘT CHUYẾN THỰC TẾ ĐẦY ẤN TƯỢNG!

Ngày đăng: 04/05/2016

Khác hẳn với mọi chuyến thực tế khác, chuyến thực tế này chúng tôi được tham dự một Hội thảo toán học “Tối ưu và tính toán khoa học lần thứ 14”. Hội thảo đã để lại trong chúng tôi những cảm nhận mới mẻ trong nhiều khía cạnh và đặc biệt cho chúng tôi có một cái nhìn mới về cộng đồng làm toán và nghiên cứu toán của Việt Nam.

Ảnh chụp kỉ niệm tập thể lớp Liên thông Toán - trường ĐH Khoa học -  ĐH Thái Nguyên và các thầy cô tại Hội thảo Ba Vì, 23/4/2016

    Tại Hội thảo, chúng tôi được nghe các bài giảng, các báo cáo của nhiều nhóm nghiên cứu, trong đó có bài giảng của GS. TSKH. Phan Quốc Khánh - Trường Đại học Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh – bài giảng “Variational Convergence and Applications in Optimization and Scientific Computting” (Hội tụ biến phân và áp dụng trong tối ưu hóa và tính toán khoa học). Trước giờ chúng tôi chỉ biết tới GS.TSKH. Phan Quốc Khánh là một chuyên gia trong lĩnh vực tối ưu, đã có nhiều đóng góp trong các hướng nghiên cứu tối ưu, đặc biệt là tối ưu đa mục tiêu; GS đã vinh dự được bầu là Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học các nước thuộc thế giới thứ ba (TWAS). Bây giờ, nhờ chuyến thực tế này mà chúng tôi được gặp, được trực tiếp nghe bài giảng của thầy.

    Không ồn ào, náo nhiệt như những Hội thảo về kinh tế, nhưng nơi đây không thiếu những điều lý thú. Mọi người được trao đổi, được bày tỏ quan điểm suy nghĩ, nghiên cứu của bản thân. Cách làm việc của cộng đồng làm toán và nghiên cứu toán của Việt Nam đã cho chúng tôi những cảm nhận mới. Với riêng tôi, tôi nghĩ mình sẽ phải xác định lại mục tiêu học tập của mình. Học để bày tỏ quan điểm, để phát hiện, nghiên cứu về điều mới mẻ của toán học.

    Chuyến thực tế để lại trong tôi nhiều ấn tượng, nhiều điều thú vị. Tôi thấy những điều mình học, mình biết, mình hiểu là thực sự là quá ít ỏi. Bản thân chúng tôi cần học tập trau dồi, nghiên cứu nhiều hơn nữa để mở mang tri thức, để xứng đáng là những sinh viên của Khoa, của Trường.

    Lời cuối cùng em xin cảm ơn các Thầy Cô và Ban tổ chức Hội thảo đã tạo điều kiện cho chúng em được tham dự Hội thảo này. Cảm ơn các Thầy Cô trong khoa Toán – Tin trường ĐH Khoa Học – ĐH Thái Nguyên đã giảng dạy, đã cho chúng em những trải nghiệm mới. Kính chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, luôn thành công trong cuộc sống, trong giảng dạy và trong nghiên cứu khoa học. Lớp em luôn nhớ mãi các thầy cô!

Ảnh chụp kỉ niệm tập thể lớp Liên thông Toán ĐH Khoa học – ĐH Thái Nguyên và các thầy cô khoa Toán – Tin tại Hội thảo “Tối ưu và tính toán khoa học lần thứ 14, Ba Vì - 23/4/2016.

                                                           

Vũ Thị Lụa - lớp Liên Thông Toán

 Trường ĐH Khoa học – ĐH Thái Nguyên

Thành viên - đối tác

  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh