Tin tức

Khoa Toán – Tin tổ chức thành công Hội thảo khoa học: Một số vấn đề trong Toán học đương đại.

Ngày đăng: 25/11/2020

Nằm trong chuỗi các hoạt động khoa học thường niên, ngày 10/11/2020, Khoa Toán – Tin đã tổ chức thành công hội thảo khoa học: Một số vấn đề trong Toán học đương đại. Tham dự hội thảo có TS. Ngô Văn Định- Phó Trưởng phòng Đào tạo - Quản lý khoa học và Hợp tác Quốc tế, các giảng viên, nghiên cứu sinh và học viên cao học của Khoa..

        Khoa Toán - Tin thuộc trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên được thành lập ngày 02 tháng 4 năm 2009 theo Quyết định số 373/QĐ-ĐHTN của Giám đốc Đại học Thái nguyên trên cơ sở Bộ môn Toán thuộc khoa Khoa học Tự nhiên (được thành lập tháng 10 năm 2002). Khoa đảm nhận nhiệm vụ đào tạo nhân lực có trình độ Đại học, sau Đại học và nghiên cứu khoa học.

        Hiện nay, Khoa đang thực hiện 2 chương trình đào tạo Cử nhân: Toán học và Toán ứng dụng; 2 chương trình đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành: Toán ứng dụng và Phương pháp toán sơ cấp; 2 chương trình đào tạo Tiến sĩ chuyên ngành: Đại số và Lý thuyết số và Toán ứng dụng. Xác định công tác nghiên cứu khoa học là một nhiệm vụ then chốt trong đào tạo, nên trong những năm vừa qua khoa luôn duy trì các semina  nhóm chuyên môn cũng như tổ chức các hội thảo khoa học nhằm tạo môi trường trao đổi học thuật cho cán bộ giảng viên, sinh viên và các học viên, phục vụ trực tiếp cho việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Là khoa có truyền thống về NCKH với số lượng công trình công bố khá ấn tượng trong những năm gần đây với những nghiên cứu đầy tính thuyết phục, khảng định sự cống hiến của các giảng viên và là niềm tự hào của nhà trường trong nghiên cứu khoa học.

        Tại Hội thảo khoa học năm nay, các đại biểu đã được nghe 9 báo cáo chất lượng thuộc cả hai lĩnh vực Đại số & Lý thuyết số và Toán ứng dụng. Trong đó có 2 báo cáo của hai giảng viên trẻ của Khoa (TS. Dương Thị Việt An và TS. Phạm Hồng Nam) và 7 báo cáo của các Nghiên cứu sinh (Đỗ Văn Kiên, Dương Thu Hương, Nguyễn Thị Thanh Tâm, Nguyễn Minh Trang, Mai Thi Ngọc Hà, Ngô Mạnh Tưởng và Dương Thị Hồng) là giảng viên đến từ trường Đại học sư phạm 2, Đại học Thăng Long, Đại học Hùng Vương, Đại học kỹ thuật công nghiệp – ĐHTN, Đại học Công nghệ thông tin và trường Đại học Khoa học. Các đại biểu đã tham gia thảo luận sôi nổi. Qua hội thảo này các nghiên cứu sinh nhận được nhiều ý kiến nhận xét, góp ý quý báu. Mong rằng các thầy cô, các anh chị học viên là NCS phát huy hết khả năng của mình và đạt được nhiều thành công trong nghiên cứu, luôn truyền được cảm hứng nghiên cứu đến người học và đồng nghiệp.

        Sau đây là một số hình ảnh của Hội thảo:

Cô Nguyễn Thanh Mai, đại diện Ban tổ chức phát biểu khai mạc Hội thảo.

Đại diện nghiên cứu sinh phát biểu ý kiến.

Đại diện Nghiên cứu sinh chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.​

Báo cáo viên trình bày báo cáo tại Hội thảo.​

Báo cáo viên trình bày báo cáo tại Hội thảo.​
Báo cáo viên trình bày báo cáo tại Hội thảo.​

Các đại biểu chụp ảnh sau khi kết thúc Hội thảo.

Thành viên - đối tác

  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh