Sự kiện

Giảng viên bộ môn Toán ứng dụng, Khoa Toán-Tin, tham gia báo cáo tại Hội thảo “Tối ưu và Tính Toán khoa học” lần thứ 15 Ba Vì, Hà Nội

Ngày đăng: 29/04/2017

Hội thảo Tối ưu và Tính Toán khoa học lần thứ 15 diễn ra từ ngày 20 đến ngày 22/4/2017 tại Trung tâm Phát triển Đại học Quốc gia Hà Nội, chi nhánh Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội.

       Đây là một hội thảo có tính học thuật cao nhằm tạo diễn đàn cho các nhà nghiên cứu đặc biệt là các nhà nghiên cứu trẻ có cơ hội trình bày và báo cáo các kết quả nghiên cứu trước các giáo sư đầu ngành cũng như bạn bè đồng nghiệp trong cả nước. 

       Hội thảo năm nay có tổng cộng 65 báo cáo, trong đó có 3 báo cáo mời toàn thể và đã thu hút được sự quan tâm của 227 đại biểu đến từ khắp mọi miền đất nước. So với các lần tổ chức trước, có thể nói hội thảo lần này thu hút nhiều đại biểu. Điều này thể hiện được chất lượng cũng như sự nghiêm túc của hội thảo. Bộ môn Toán ứng dụng, Khoa Toán - Tin có 5 cán bộ tham gia Hội thảo, trong đó có 2 cán bộ tham gia báo cáo kết quả nghiên cứu tại Hội thảo. Báo cáo của TS. Nguyễn Thanh Sơn với nội dung "Về giảm bậc của hệ cơ học với tương tác di động" đã nhận được sự quan tâm và đánh giá cao của nhiều nhà khoa học, đặc biệt GS. Hoàng Xuân Phú còn dành những lời cổ vũ, động viên TS. Nguyễn Thanh Sơn tự tin vững bước trong con đường làm toán ứng dụng. Trong bài báo cáo của mình, TS. Nguyễn Thanh Sơn đã đề xuất phương pháp giảm bậc cho hệ cơ học cấp hai với tương tác di chuyển. Hơn nữa, báo cáo của TS. Nguyễn Thanh Sơn cũng đưa ra được ước lượng sai số của phương pháp. Ngoài ra, Bộ môn Toán ứng dụng còn có một báo cáo khác của NCS. Nguyễn Song Hà với tiêu đề "A New Simple Parallel Iteration Method for a Class of Variational Inequalities". Báo cáo của NCS. Nguyễn Song Hà cũng nhận được sự quan tâm của nhiều nhà khoa học, nhiều câu hỏi, bình luận về chủ đề này đã được đưa ra tại hội thảo.

Description: C:UsersVAIODownloadsNT Son.JPG

TS. Nguyễn Thanh Sơn trình bày báo cáo tại Hội thảo

Description: C:UsersVAIODesktopSong Ha.jpg

NCS. Nguyễn Song Hà trình bày báo cáo tại Hội thảo

      Việc tham gia và báo cáo kết quả nghiên cứu tại những hội thảo có uy tín như Hội thảo “Tối ưu và Tính Toán khoa học” là cơ hội rất tốt cho các cán bộ trẻ được trình bày kết quả nghiên cứu của mình trước các nhà khoa học đầu ngành của đất nước. Qua những nhận xét đóng góp của các giáo sư đầu ngành cũng như của bạn bè đồng nghiệp trên toàn quốc, chắc chắn các nhà nghiên cứu trẻ nói chung và các cán bộ trẻ của Bộ môn Toán ứng dụng, Khoa Toán - Tin nói riêng sẽ học hỏi được rất nhiều điều và ngày một trưởng thành hơn.

TS. Mai Viết Thuận – Khoa Toán - Tin

Thành viên - đối tác

  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh