Sự kiện

Trường Đại học Khoa học ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường THPT Ngô Quyền, Đông Anh, Trường Trung cấp Y-Dược cộng đồng Hà Nội

Ngày đăng: 13/10/2023

Ngày 10/10/2023, Trường Đại học Khoa học và Trường THPT Ngô Quyền, Đông Anh, Trường Trung cấp Y-Dược cộng đồng Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác về đào tạo, tuyển dụng, truyền thông thương hiệu và một số hoạt động khác với thời hạn 5 năm kể từ ngày ký kết thỏa thuận.

       Thực hiện Chiến lược phát triển phát triển Trường ĐHKH giai đoạn 2020 – 2025, tầm nhìn 2030; kế hoạch năm học 2023 - 2024 của Trường Đại học Khoa học; Căn cứ Kế hoạch số 1280 ngày 09/10/2023 của Trường ĐHKH v/v đề xuất ký kết hợp tác với Trường THPT Ngô Quyền, Đông Anh, Trường Trung cấp Y-Dược cộng đồng Hà Nội; Căn cứ vào khả năng và nhu cầu hợp tác của Trường ĐHKH và Trường THPT Ngô Quyền, Đông Anh, Trường Trung cấp Y-Dược cộng đồng Hà Nội. Với mục đích kết nối, mở rộng một cách có hiệu quả các mối quan hệ trong nước nhằm đưa hoạt động đào tạo, NCKH, hướng nghiệp và việc làm cho sinh viên, Trường ĐHKH và Trường THPT Ngô Quyền, Đông Anh, Trường Trung cấp Y-Dược cộng đồng Hà Nội đồng tổ chức lễ ký kết hợp tác trong đào tạo và cung cấp nhân lực.         

       Tham dự ký kết trực tiếp có đại diện lãnh đạo của Trường THPT Ngô Quyền, Đông Anh, Trường Trung cấp Y-Dược cộng đồng Hà Nội: Ông Đồng Xuân Hưng - Chủ Tịch Hội đồng trường; Ông Nguyễn Hữu Trung – Thành viên HĐT; Bà Trần Thị Vân Anh – Phó Hiệu trưởng; Ông Nguyễn Như Tuân – Phó Hiệu trưởng.

       Đại diện cho Trường Đại học Khoa học có PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Trương Minh Tuyên – Chủ tịch Công đoàn, Trưởng khoa Toán -Tin; PGS.TS. Vũ Xuân Hoà – Trưởng Phòng Đào tạo; ThS. Ngô Ngọc Linh – Giám đốc Trung tâm TT, ĐN&TS; TS. Trần Xuân Quý – Phó Giám đốc Trung tâm TT, ĐN&TS; TS. Trương Phúc Hưng – Phó Trưởng phòng CT HSSV, cùng đại diện CBGV, sinh viên của Khoa Toán - Tin.

       Trong khuôn khổ chương trình Lễ ký kết, PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Hiệu trưởng Nhà trường đã đại diện lãnh đạo Nhà trường phát biểu chào mừng và cảm ơn các đơn vị đã thiện chí đến tham gia chương trình ký kết ngày hôm nay. PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng đã đánh giá rất cao những nỗ lực chung của hai đơn vị trong việc thống nhất về những nội dung triển khai ký kết hợp tác. Thầy tin tưởng rằng sự kết nối này sẽ là động lực cho sinh viên ngành Toán - Tin có thêm những điều kiện tốt để học tập và rèn luyện tại Trường.

       Tiếp theo chương trình, sau khi lắng nghe PGS.TS. Trương Minh Tuyên - Trưởng Khoa Toán - Tin, tóm tắt những nội dung trong dự thảo MOU, PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng và Ông Đồng Xuân Hưng đã chủ trì nội dung thảo luận, góp ý cho dự thảo MOU. Nhiều đại biểu, giảng viên và sinh viên đã có ý kiến thảo luận, đề xuất về các nội dung liên quan đến MOU với mục đích cụ thể hóa các nội dung hợp tác.

       Sau khi cùng thảo luận các bên đã tiến hành ký kết dự thảo MOU. Theo đó hai bên sẽ triển khai hoạt động đào tạo, thực tế, thực tập tại Trường THPT Ngô Quyền, Trường Trung cấp Y-Dược cộng đồng Hà Nội; Phối hợp để xây dựng, triển khai các hoạt động ngoại khóa, STEM, STEAM … tại địa bàn của Trường THPT Ngô Quyền, Trường Trung cấp Y-Dược cộng đồng Hà Nội; Ưu tiên đào tạo trình độ Thạc sĩ cho những giáo viên của Trường THPT Ngô Quyền, Trường Trung cấp Y-Dược cộng đồng Hà Nội có nhu cầu học tập nâng cao trình độ; Hàng năm giới thiệu các sinh viên tốt nghiệp các Chương trình đào tạo định hướng giảng dạy cho Trường THPT Ngô Quyền, Trường Trung cấp Y-Dược cộng đồng Hà Nội xem xét tuyển dụng;   Tài trợ học bổng hỗ trợ cho các sinh viên đang theo học ngành Toán, Toán - Tin (Chương trình định hướng giáo viên - giảng dạy Toán, Tin học bằng tiếng Anh).

       Phát biểu tại buổi Lễ, Ông Đồng Xuân Hưng - Chủ tịch Hội đồng trường, chia sẻ: “Trường Đại học Khoa học là một đơn vị đào tạo có uy tín, đặc biệt trong lĩnh vực KHCB ở Việt Nam. Trong những năm vừa qua, Khoa Toán - Tin đã cung cấp nhiều nhân lực có chất lượng cao, hiện là giảng viên, giáo viên Toán – Tin cho nhiều cơ sở giáo dục, đào tạo trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên, trong đó có Trường THPT Ngô Quyền, Đông Anh, Hà Nội. Chúng tôi tin tưởng rằng, chương trình lễ ký kết ngày hôm nay sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của hai đơn vị.”

       Trong khuôn khổ chương trình, Ông Đồng Xuân Hưng đã trao quỹ học bổng với tổng trị giá 150.000.000 đồng cho sinh viên ngành Toán – Tin. Tổng số học bổng sẽ được trao trong 5 năm, mỗi năm 30.000.000 đồng.

       Lễ ký kết đã đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ giữa Trường ĐHKH và Trường THPT Ngô Quyền, Đông Anh, Trường Trung cấp Y-Dược cộng đồng Hà Nội; góp phần mang lại những lợi ích thiết thực đáng kể cho cả hai bên, là động lực cho sự phát triển của các đơn vị.

       Một số hình ảnh tại buổi Lễ ký kết:

(TNUS MEDIA)

Thành viên - đối tác

  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh