Sự kiện

CÁN BỘ, SINH VIÊN KHOA TOÁN - TIN NHẬN GIẢI THƯỞNG CÔNG TRÌNH TOÁN HỌC NĂM 2016 VÀ HỌC BỔNG SINH VIÊN NĂM HỌC 2016-2017

Ngày đăng: 15/08/2017

Với mục tiêu thúc đẩy, xây dựng một nền toán học Việt Nam hiện đại, tiếp cận với thế giới, đồng thời có tác động mạnh đến hệ thống đào tạo, giảng dạy toán học trong nhà trường và khích lệ tinh thần yêu toán, học toán ở các bậc phổ thông, đại học

     Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức “Lễ công bố thưởng công trình toán học 2016 và cấp học bổng cho sinh viên, học sinh chuyên toán năm học 2016-2017” lần thứ năm tại Đại học Bách Khoa Hà Nội.

  •   Thời gian: 14h00 ngày 12 tháng 8 năm 2017
  •   Địa điểm: Hội trường tầng 10 - Thư viện Tạ Quang Bửu, Đại học Bách khoa Hà Nội, Số 1 đường Đại Cồ Việt - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội.

     Tại buổi lễ có 85 công trình, 185 sinh viên ngành toán và gần 300 học sinh chuyên toán trên toàn quốc được nhận giải thưởng này. Trong đó, Khoa Toán – Tin, trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên có 4 công trình của các tác giả/đồng tác giả Nguyễn Song Hà - Nguyễn Thị Thu Thủy, Ngô Thị Ngoan, Nguyễn Thị Ngọc Oanh, Trương Minh Tuyên và 4 sinh viên lớp Toán K11 (Nguyễn Thị Huệ, Hà Thị Thanh Hường, Vũ Thị Ngọc Ly và Trần Thị Loan) nhận được vinh dự này. 

     Thật tự hào cho Khoa Toán – Tin, Trường Đại học Khoa học khi Tiến sĩ trẻ Nguyễn Thị Ngọc Oanh được vinh dự đại diện cho các tác giả phát biểu tại buổi lễ. TS. Nguyễn Thị Ngọc Oanh chia sẻ: “Chúng tôi công tác ở Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên, nơi mà môi trường nghiên cứu còn rất khó khăn, không chỉ ở khía cạnh vật chất mà chủ yếu là thiếu động lực nghiên cứu. Nhưng giải thưởng hôm nay đã góp phần mang lại niềm tin, niềm đam mê và tạo thêm động lực tốt cho những người nghiên cứu, giảng dạy về toán ở tỉnh lẻ, nhất là những tỉnh miền núi”.

TS. Nguyễn Thị Ngọc Oanh đại diện cho các tác giả phát biểu tại buổi lễ

Đoàn cán bộ, sinh viên Khoa Toán – Tin, Trường Đại học Khoa học tham dự buổi lễ

TS. Trương Minh Tuyên nhận quyết định thưởng công trình toán học năm 2016

ThS. NCS. Nguyễn Song Hà nhận quyết định thưởng công trình toán học năm 2016

TS. Ngô Thị Ngoan nhận quyết định thưởng công trình toán học năm 2016

TS. Nguyễn Thị Ngọc Oanh nhận quyết định thưởng công trình toán học năm 2016

Sinh viên Nguyễn Thị Huệ, Hà Thị Thanh Hường, Vũ Thị Ngọc Ly và Trần Thị Loan
nhận bọc bổng dành cho sinh viên ngành Toán năm học 2016-2017

     Trong khuôn khổ buổi Lễ, diễn ra Tọa đàm “Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 3,141592654...” với các khách mời là GS. Ngô Bảo Châu, ông Trương Gia Bình (Chủ tịch Tập đoàn FPT), PGS. Phan Toàn Thắng (nhà đồng sáng lập tập đoàn y sinh Cellreseareh Corp) và GS. Dương Nguyên Vũ (Đại học NTU, nguyên Giám đốc Viện JVN, ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh).

     Trong không khí sôi nổi của cuộc trò chuyện giữa các khách mời, tọa đàm đã truyền cảm hứng cho đông đảo công chúng đặc biệt là các em học sinh, sinh viên về giá trị của nền tảng toán học; mở rộng tầm nhìn cho các em về tương lai, sự nghiệp; nhấn mạnh cơ hội, sự phát triển của các cá nhân, xã hội trong cách mạng công nghiệp 4.0. Ông Trương Gia Bình cho biết xu hướng của thế giới, nhiều lĩnh vực do máy móc thực hiện ngày càng nhiều hơn, thậm chí, có những tập đoàn, công ty lớn sẵn sàng trả lương cao để tuyển dụng nhân sự là các Giáo sư, Tiến sĩ giỏi của ngành toán nhằm làm chủ và phát triển các thuật toán ứng dụng. Đó cũng chính là cơ hội lớn trong tương lai cho những học sinh, sinh viên theo ngành toán nếu biết nắm bắt.

Hoài Nam – Khoa Toán - Tin

Thành viên - đối tác

  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh
  • hinh anh